Home
|
เศรษฐกิจ

รัฐบาลผนึกแบงก์ชาติจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ช่วยปชช.

Featured Image
รัฐบาลจับมือแบงก์ชาติสถาบันการเงินและหน่วยงานกว่า 60 แห่งจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ช่วยประชาชนลดภาระ

 

 

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยในงาน มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการ ส่งออก การบริโภค การท่องเที่ยว แม้ราคาสินค้าต่างๆปรับตัวสูงขึ้นจากราคาพลังงาน แต่ที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนมีปัญหาหนี้สิน ซึ่งวันนี้การดำเนินการ “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ถือเป็นเรื่องที่ดีในการร่วมมือของทุกภาคส่วนร่วมกัน เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน สามารถชำระหนี้ได้ต่อเนื่องในระยะข้างหน้า

 

 

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ปัญหาหนี้ยังมีอยู่แม้เศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะประเด็นหนี้ครัวเรือน ที่หลายฝ่ายยังเป็นห่วง และการจัดงานในครั้งนี้มีสถาบันการเงินเข้าร่วมกว่า 60 หน่วยงานเข้าร่วมในครั้งนี้ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้ามาแก้หนี้ รวมไปถึงสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาหนี้ภาคประชาชนถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะเร่งดำเนินการ โดยวันที่ 4-6 พฤศจิกายน จะมีการเปิดรับออนไซด์ในกรุงเทพเป็นครั้งแรก

 

 

ด้านนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าว หนี้ครัวเรือนยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาทาง ธปท. และกระทรวงการคลังดำเนินมาตรการช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ในการแก้หนี้ครัวเรือนจะต้องดำเนินการอย่างครบวงจร และต้องแก้หนี้ให้ตรงจุด บนการไม่สร้างภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกหนี้ เพื่อให้เกิดความยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube