fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG ชี้ ทองคำมีลุ้นแตะ 31,000 บาท

Featured Image
YLG เผย ระยะสั้นทองคำมีลุ้น 31,000 บาทต่อบาททองคำ เหตุตลาดกังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอ ค่าเงินบาทอ่อนค่า

 

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดไปแล้ว ร้อยละ 0.75 ในการประชุมเดือน ก.ค. และแนวโน้มดอกเบี้ยยังเป็นขาขึ้นจะยังคงดำเนินต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง

 

แต่ล่าสุดนักลงทุนเริ่มหันไปให้ความสนใจกับประเด็นความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯและเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เข้ามากดดันเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดครั้งต่อไป ทั้งนี้การที่ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐมีแนวโน้มชะลอตัว ถือเป็นปัจจัยที่สร้างความกังวลต่อเฟดในการประชุมครั้งต่อไป และส่งผลดีต่อทองคำ ทำให้ราคามีโอกาสขยับและปรับตัวขึ้นได้

 

ทั้งนี้หากในระยะสั้นราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาจะถือเป็นจังหวะให้นักลงทุนขายทำกำไรออกไปก่อน เพราะระยะกลางทิศทางทองคำยังเป็นแนวโน้มขาลงในลักษณะพักฐาน อย่างไรก็ดีสำหรับถ้านักลงทุนที่มีทองคำอยู่ในพอร์ตให้รอขาย โดยจับตาดูหากผ่าน 1,784 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ มองว่าราคาจะปรับระดับขึ้นไปที่ 1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งบริเวณดังกล่าวหากไม่ผ่านแนะนำทยอยขายทำกำไรออกไปก่อน แล้วซื้อเมื่อราคาย่อตัว ที่แนวรับ 1,752-1,745 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และในระยะยาว 12 เดือนข้างหน้า หากเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็จะถือเป็นปัจจัยหนุนให้ทองคำกลับมาเป็นขาขึ้นได้อีกครั้ง

 

ส่วนทองคำในประเทศระยะสั้นประเมินความเคลื่อนไหวที่ 30,000-31,000 บาทต่อบาททองคำ นักลงทุนที่ถือทองคำราคาในประเทศปีนี้ถือเป็นปีที่ดี เนื่องจากราคาทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นจากช่วงต้นปีประมาณร้อยละ 5 เป็นไปตามค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจากต้นปีมาประมาณ ร้อยละ 9 และในปีนี้ทิศทางค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube