fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กองสลากเร่งสรุปความเห็นปชช.ก่อนชงครม.ออกหวย3,6ตัว

Featured Image
ผอ.กองสลากเร่งสรุปความคิดเห็นของประชาชน ก่อนชง ครม. ออกสลากฯแบบ 3,6ตัว แก้ราคาเกิน 80 บ.

 

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและศึกษาผลกระทบทางสังคม เกี่ยวกับการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัวเลข 3 หลักและสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

 

โดยผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้กล่าวว่า จากการที่สำนักงานสลากฯ ได้วางแนวทางในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา เป็น 3 ระยะ โดยในระยะสั้น เป็นการตั้งจุดจำหน่ายสลาก 80

 

ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 969 จุดทั่วประเทศและจะครบ 1,000 จุด ในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะกลาง คือการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือสลากดิจิทัล ที่มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนที่ต้องการซื้อสลากในราคา 80 บาท

 

รวมถึงการคัดเลือกผู้ซื้อจองล่วงหน้าที่ใกล้จะดำเนินการแล้วเสร็จ สำหรับมาตรการแก้ปัญหาสลากเกินราคาในระยะยาวคือ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลักและสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลักเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการเสี่ยงโชคอย่างถูกกฎหมาย

 

โดยการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ที่นครศรีธรรมราช เป็นครั้งที่ 5 และจะจัดที่กรุงเทพมหานคร เป็นครั้งที่ 6 ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้น สำนักงานสลากฯ จะรวบรวมความคิดเห็น

 

รวมทั้งผลการศึกษาผลกระทบทางสังคมในทุกมิติตลอดจนมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เสนอคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณานำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

Twitter : https://twitter.com/innnews

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube