fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“งานสีสันพรรณไม้เทิดไท้บรมราชินีนาถฯ”

Featured Image
มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับ27องค์กร จัดงาน “สีสันพรรณไม้เทิดไท้บรมราชินีนาถ 30 ปี สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ใต้ร่มพระบารมี เพื่อปวงประชา”

 

ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้เกิดขึ้นครบรอบ 30 ปี

 

มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯจึงได้จัดงาน “สีสันพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ 30 ปี สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ใต้ร่มพระบารมี เพื่อปวงประชา” เป็นนิทรรศการประวัติความเป็นมาของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ใต้ร่มพระบารมี ที่พระราชทานสวนแห่งนี้ให้ปวงประชา เป็นสถานที่พักผ่อน

 

นาย จรัลธาดา กรรณสูต ประธานกรรมการ มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เปิดเผยว่า งานสีสันพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ 30 ปี สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ใต้ร่มพระบารมี เพื่อปวงประชา

 

จัดขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯและ 27 หน่วยงาน อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร

 

สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็น ที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณมาร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจให้ประชาชน ได้รับทราบถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานโครงการพระราชดำริตลอด 70 ปี เพื่อให้ประชาชนของพระองค์อยู่ดีกินดี มีสุขอย่างพอเพียง

 

 

ทั้งนี้ โครงการต่างๆ ที่มาแสดงเป็นเพียงน้อยนิด เมื่อเทียบกับโครงการพระราชดำริ กว่า 4,000 โครงการ ที่พระองค์ทรงสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร และโครงการพระราชดำริของพระองค์เอง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสืบสาน และต่อยอด และพัฒนาให้ยั่งยืนสืบไป

 

สำหรับโครงการในพระองค์ได้นำผลผลิต และผลิตภัณฑ์จากโครงการที่ทรงส่งเสริมความรู้ให้เกษตรกร ตลอดจนส่งเสริมอาชีพให้ราษฎรมาจัดแสดงและจำหน่ายให้ประชาชน ได้ร่วมสนับสนุนราษฎรห่างไกลด้วย ทั้งโครงการฟาร์มตัวอย่าง โครงการหลวง มูลนิธิสายใจไทย และมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.00น. ขอเชิญชวนประชาชนมาแสดงความจงรักภักดี ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พร้อมประชาชนทั่วประเทศ ที่หน้าสวนสมเด็จฯด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube