fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ค้าภายในเผยมีร้องเรียนไม่ปิดป้าย ขายไม่ตรงราคามากสุด

Featured Image
กรมการค้าภายใน ชี้ ช่วงหยุดยาว 1569 ยังมีเจ้าหน้าที่รับสายทุกวัน ที่ผ่านมามีร้องเรียนไม่ปิดป้าย ขายไม่ตรงราคามากสุด

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ทางกรมฯ ยังคงมีเจ้าหน้าที่สายด่วน 1569 ประจำการรับโทรศัพท์ทุกวันไม่เว้นวันหยุดตั้งแต่เวลา 8.30 น.-18.00 น. เพื่อรับเรื่องร้องเรียนของประชาชนในช่วงที่มีการเดินทางเป็นจำนวนมาก และหากเป็นนอกเวลาสามารถแจ้งเรื่องผ่านเครื่องบันทึกเสียงอัตโนมัติไว้ได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป

 

โดยในช่วงเดือนมกราคมถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 มีเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ทั้งหมด 1,896 เรื่อง มากที่สุดเป็นเรื่องไม่แสดงราคาหรือแสดงราคาไม่ตรงกับราคาขาย 1,283 เรื่อง โดยสินค้าที่มีการร้องเรียน 3 อันดับแรก คือ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ส่วนบุคคล และของใช้ประจำบ้าน

 

และสำหรับการสำรวจสถานการณ์ปริมาณและราคาสินค้านั้น ยังดำเนินการเป็นประจำทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะในช่วงวันหยุดยาว แต่สำหรับสถานีขนส่งต่างๆ ในช่วงเทศกาลเดินทางประจำปีไม่ว่าจะเป็นปีใหม่,สงกรานต์ จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบเป็นพิเศษ แต่ในช่วงเวลานี้ยังถือเป็นการตรวจสอบในระดับปกติ โดยภายในสนามบินต่างๆ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจ พบว่า ไม่มีปัญหาในเรื่องของการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ประชาชนสามารถใช้บริการได้ตามความเหมาะสม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube