fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สอท.ชี้เศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังฟื้นท่องเที่ยวหนุน

Featured Image
ปธ.สอท.เผย จ.นนทบุรีมีโอกาสพัฒนาเป็นเมืองน่าอยู่ตามศักยภาพ ชี้เศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นจากภาคการท่องเที่ยวต่างประเทศ

 

 

 

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยภายหลังบรรยายพิเศษ หัวข้อ “โอกาสการพัฒนาธุรกิจของไทย เชื่อมนนทบุรีสู่ตลาดโลก” ในงานสัมมนา “ปลดล็อกยกระดับ ก้าวสู่เมืองน่าอยู่จังหวัดนนทบุรี” ว่า จ.นนทบุรีหากมีแผนการพัฒนาที่ดีจะสามารถเป็นต้นแบบหรืออาจจะเป็นโมเดลของการพัฒนาธุรกิจได้

 

เพราะถือว่าจังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพฯ มีทั้งแหล่งท่องเที่ยว พื้นที่ทางเศรษฐกิจที่มีโอกาสพัฒนาได้ในอนาคต สร้างความสามารถในการแข่งขันตามศักยภาพและโอกาสของจังหวัดนนทบุรี ทำให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ได้

 

ขณะที่ แนวโน้มเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังปี 2565 มองว่าจะเริ่มฟื้นตัวจากภาคการท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่การใช้จ่ายการบริโภคในประเทศยังชะลอตัวจากสถานการณ์สินค้าราคาแพงอีกประเด็นที่ยังกังวลคืออัตราเงินเฟ้อของไทย ที่คาดว่าครึ่งปีหลังจะรุนแรงขึ้น จากระดับราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องสาเหตุจากต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวสูง จากหลายปัจจัยทั้งพลังงาน เงินบาทอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ทั้งหมดจะทำให้เศรษฐกิจไทยขาดสมดุลหากไม่ได้รับการบริหารจัดการ

 

ส่วนกรณีที่ธนาคารกลางเมียนมาร์ออกคำสั่งให้ธนาคารแจ้งลูกค้าระงับการจ่ายหนี้ทั้งเงินต้น และดอกเบี้ย แก่เจ้าหนี้ต่างประเทศ มองว่าจะไม่กระทบต่อประเทศไทย เพราะการจ่ายหนี้ของเมียนมาร์มีการจ่ายโดยธนาคารนอกประเทศ ส่วนการส่งออกของผู้ประกอบการมองว่ายังไม่กระทบเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube