fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เราชนะคึก!ร้านค้าดีใจแห่ใช้ยอดพุ่ง

Featured Image
กระทรวงการคลัง ย้ำ ลงทะเบียน “เราชนะ” ไม่สำเร็จ สามารถลงทะเบียนใหม่ ทาง www.เราชนะ.com ได้ทันที หลังได้ SMS  ถึงวันที่ 12 ก.พ.นี้ ขณะที่ บรรยากาศใช้จ่าย คึกคัก ร้านค้าปลื้มยอดขายพุ่ง

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ประชาชนที่ ลงทะเบียน ขอรับสิทธิ์จากโครงการเราชนะทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com (กลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนฯ) จะมีการทยอยประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติ ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับ SMS แจ้งเตือนสถานะ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดในการกรอกเลขประจำตัวประชาชน เลขรหัสหลังบัตรประชาชน ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด โดยประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จสามารถลงทะเบียนใหม่ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ทันทีหลังจากได้รับ SMS แจ้งเตือนจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังจะเปิดช่องทางให้กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ และกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เท่านั้น โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่มและร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย สำหรับผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้หรือบริการขนส่งสาธารณะที่สนใจสามารถสมัคร เข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย

บรรยากาศใช้จ่าย “เราชนะ” ผ่านบัตรคนจนวันที่ 2 ยังคึกคัก ร้านค้าปลื้มโครงการเราชนะ ดันยอดขายกว่า 70% ด้านประชาชนดีใจแห่ซื้อสินค้าของใช้ที่จำเป็น

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ การใช้จ่ายของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันนี้ หลังได้รับวงเงินจากโครงการเราชนะเมื่อวานที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ซื้อสินค้าในร้านค้าที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมไปถึงแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับเงิน จำนวน 675 บาท นำมาซื้อสินค้า กับทางร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

โดยหนึ่งในประชาชนผู้มาใช้บริการบอกว่า โครงการเราชนะ ที่ให้สิทธิ์ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถือเป็นเรื่องที่ดีและตอบโจทย์ ในการช่วยบรรเทาค่าครองชีพ  โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อเป็นสินค้าใช้ภายในครัวเรือนและชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็น อยากให้รัฐมีโครงการแบบนี้อีกแม้จะหมดช่วงโควิด-19 แต่อยากให้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนจริงๆจากปัญหาเศรษฐกิจ

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านค้า พบว่า ส่วนใหญ่มีการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง อยู่แล้ว สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะ ได้ทันที ด้วยการการอัพเดตแอปฯ ถุงเงิน ให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน จึงไม่พบปัญหาการใช้บริการ

นอกจากนี้เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า จากโครงการเราชนะ และคนละครึ่ง ช่วยทำให้ยอดขายของทางร้านปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 70% มีผู้มาใช้สิทธิ์ต่อเนื่องทำให้ต้องเพิ่มปริมาณสินค้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube