fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังโอนเงิน”เราชนะ”บัตรคนจนงวดแรกฉลุย

Featured Image
ปลัดกระทรวงการคลัง ชี้ โอนเงินโครงการเราชนะ ให้ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกเรียบร้อยดี ขอประชาชนอย่ากังวล

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โครงการ เราชนะ ในวันนี้เป็นวันแรกสำหรับประชาชนผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับเงินโอนให้อัตโนมัติ โดยระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไร้ปัญหาขอให้ประชาชนอย่ากังวล เนื่องจากปกติระบบโอนเงินให้ผู้ถือบัตรอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ประชาชนที่ถือบัตรสามารถ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ และวงเงินคงเหลือได้ที่ เครื่องกดเงินอัตโนมัติ ของธนาคารกรุงไทย และเครื่องรูดบัตร EDC ที่ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

โฆษกกระทรวงการคลัง เผย โอนเงินเราชนะกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกราบรื่น ใช้ร่วมระบบขนส่งสาธารณะได้ ลดค่าครองชีพ

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เช้าวันนี้เป็นวันแรกในการโอนเงินโครงการเราชนะ ให้กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเป็นไปอย่างราบรื่นไร้ปัญหา และเป็นการโอนเงินให้ผู้ถือบัตรทุกคน

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถนำเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและค่าของชีพ รวมถึงโดยสารบริการรถสาธารณะ

ขณะที่บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในวันนี้ พบว่าการเดินทางของประชาชนยังคงเป็นไปตามปกติ ขณะที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังใช้รูปแบบการใช้จ่ายค่าเดินทางแบบเดิม โดยเป็นการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐจ่ายค่าโดยสาร เนื่องจากหากจะนำเงินในโครงการเราชนะมาใช้จ่ายค่าโดยสาร จะต้องทำผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในการโอนเงินเพื่อซื้อบัตรโดยสาร แทนการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในการชำระค่าโดยสาร

ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ์ ที่นี่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube