fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

มันนี่เอ็กซ์โปหาดใหญ่ เงินสะพัดกว่า 7 พันล้านบาท

Featured Image

 

 

มหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 เงินสะพัดกว่า 7,000 ล้านบาท สินเชื่อบ้าน/รีไฟแนนซ์บ้าน โปรฯ ดอกเบี้ยพิเศษ ยอดสูงเป็นอันดับ 1 กว่า 3,400 ล้านบาท

 

 

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 Money Expo Hatyai 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2565 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระบุว่า การจัดงาน 3 วัน มียอดธุรกรรมทางการเงินการลงทุนทั้งแบบออฟไลน์ที่เดินทางมาทำธุรกรรมภายในงาน และแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์ม Money Expo Online รวม 7,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 10,000 ราย

 

 

ซึ่งบรรยากาศในงาน มีชาวหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาใช้บริการในงานอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับบรรยากาศโดยรวมของเมืองหาดใหญ่และจังหวัดสงขลาที่กลับมาคึกคักมากขึ้น หลังจากมีการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติข้ามแดนเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีประชาชนมาท่องเที่ยว ประชุม/สัมมนา จนที่พักและโรงแรมเต็ม

 

 

นอกจากนี้ ราคาสินค้าเกษตรที่มีการปรับตัวสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นยางพารา หรือปาล์มน้ำมัน โดยเฉพาะปาล์มน้ำมันที่ราคาดีมากในรอบ 10 ปี โดยปรับตัวขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ12 บาท สูงกว่าที่รัฐบาลประกันรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนปาล์มไว้ที่กิโลกรัมละ 4 บาท ส่งผลให้เกิดการใช้จ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มมากขึ้น มีการออกรถป้ายแดงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

 

 

สำหรับยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้านสูงเป็นอันดับ 1 วงเงินกู้รวม 3,400 ล้านบาท จากโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันในงาน เช่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 0.99% นาน 1 ปี, ธนาคารออมสิน 1.75% นาน 1 ปี, ธนาคารกรุงเทพ MRR-0.75% พิเศษส่วนลดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 0.25%, ธนาคารไทยพาณิชย์ 4.33%, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เฉลี่ย 3 ปีแรก 2.49%, ธนาคารกสิกรไทย ปีที่ 1-3 MRR-0.57%, ธนาคารกรุงไทย รวมหนี้กับสินเชื่อบ้านให้เงิน 4.72% ต่อปี

 

 

โดยงานมหกรรมการเงินครั้งต่อไป คือ งานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 16 วันที่ 5-7 สิงหาคม 2565 ณ เอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube