fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” เผยนายกฯกำชับดูแลปชช.เดินทางหยุดยาว

Featured Image
รัฐมนตรีฯศักดิ์สยาม เผย นายกฯ กำชับดูแลการเดินทางของประชาชน ช่วงหยุดยาวเดือนก.ค. ให้สะดวก ปลอดภัย ยืนยัน ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคม 2565 กระทรวงคมนาคมได้เตรียมพร้อมระบบขนส่งสาธารณะรองรับการเดินทางของประชาชน ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำและทางอากาศ คาดว่าเพียงพอต่อความต้องการเดินทางของประชาชน ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมกับกำชับหน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกันให้ประชาชนเดินทางสะดวก ปลอดภัยและห่างไกล COVID – 19

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำ ให้ดูแลการเดินทางของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย ในส่วนของระบบขนส่งสาธารณะให้เช็กความพร้อมก่อนให้บริการ

 

อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้มีการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมทางพิเศษ 3 เส้นทาง ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัช อุดรรัถยา และเฉลิมมหานคร ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตั้งแต่ วันที่ 13 ก.ค.เวลา 00.01 น.- วันที่ 14 ก.ค. เวลา 24.00 น. รวม 2 วัน และช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ในวันที่ 28 ก.ค. เวลา 00.01 น.- 24.00 น. และกรมทางหลวง เปิดให้บริการทางหลวงระหว่างเมืองหมายเลข 6 (M6) ช่วงสีคิ้ว – ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กม. โดยให้บริการฟรี ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ขาออก วันที่ 13-14 ก.ค.65. ขาเข้า ช่วงวันที่ 15-17 ก.ค. 65 และช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ขาออก วันที่ 28-29 ก.ค. 65 และขาเข้า วันที่ 30-31ก.ค. 65

พร้อมจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและเจ้าหน้าที่ เช่น บริเวณจุดพักรถ สถานีให้บริการน้ำมัน รวมทั้งเฝ้าระวังบริเวณจุดเสี่ยง เช่น ทางลาดชัน ทางโค้งอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube