fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ยัน “ทุเรียนภูเขาไฟ” ยังราคาดี

Featured Image
พาณิชย์ ยืนยัน “ทุเรียนภูเขาไฟ” จังหวัดศรีสะเกษ ยังราคาดี เข้าช่วยระบายผลผลิตต่อเนื่อง ให้เกษตรกรมีช่องทางจำหน่ายเพิ่ม

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่ข่าวราคาทุเรียนภูเขาไฟ จังหวัดศรีสะเกษล้นตลาด และราคาจำหน่ายเหลือเพียงกิโลกรัมละ 80-100 บาท ว่า กรมฯ ได้สอบถามผู้ประกอบการแล้ว พบว่า ราคาซื้อขายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ อยู่ที่กิโลกรัมละ 120-140 บาท สูงกว่าปีที่แล้วที่มีราคากิโลกรัมละ 120 บาท และขณะนี้ผลผลิตเข้าสู่ปลายฤดูแล้ว

 

โดยออกสู่ตลาดไปแล้วถึงร้อยละ 86 ของผลผลิตทั้งหมด ส่วนกรณีมีการนำเสนอข่าวทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ราคากิโลกรัมละ 80-90 บาท เป็นการซื้อแบบคว่ำหนาม เหมาคละเกรดทุกไซต์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา ที่มีราคา กิโลกรัมละ 40-50 บาท

 

ทั้งนี้ ในการกำกับดูแลการจำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษได้แต่งตั้งคณะทำงาน “สารวัตรทุเรียน” เพื่อติดตามกำกับดูแลการซื้อขายผลผลิตทุเรียนในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างเป็นธรรม และป้องกันไม่ให้เกษตรกรโดนเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับการช่วยเหลือด้านการตลาดของกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษได้นำผู้ประกอบการ และเกษตรกร ผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟเข้าร่วมงานแสดงและจำหน่ายสินค้าหลายพื้นที่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค และสามารถช่วยให้เกษตรกรมีช่องทางในการระบายผลผลิตได้เพิ่มขึ้น ทำให้ราคาปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube