fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชน ชี้ ราคาน้ำมันลง กระตุ้นเดินทาง

Featured Image
ประธาน หอการค้า ชี้ ราคาน้ำมันลง กระตุ้นคนเดินทางท่องเที่ยว เชื่อยังผันผวนอยู่ แต่ราคาตลาดโลกไม่น่าเกิน 120 เหรียญต่อบาร์เรล

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ราคาน้ำมันที่ลดลงช่วงนี้ เกิดจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลงในช่วงที่ผ่านมา โดยราคาน้ำมันขายปลีกในบ้านประเทศลดลงเฉพาะน้ำมันเบนซิน แต่ยังคงราคาน้ำมันดีเซลไว้ตามเดิม ทั้งนี้ ถือเป็นช่วงจังหวะที่ดี เนื่องจากในเดือนนี้ ทางภาครัฐได้ประกาศให้มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ดังนั้น ราคาน้ำมันที่ลดลงนี้จะช่วยเสริมให้การเดินทางท่องเที่ยวดีขึ้น บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายได้ส่วนหนึ่ง

 

ส่วนราคาน้ำมันในอนาคต คาดว่าจะยังมีความผันผวนอยู่พอสมควร เนื่องจากสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนยังไม่คลี่คลาย ในขณะที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันก็ยังไม่ได้เพิ่มกำลังการผลิต เชื่อว่าในระยะสั้นนี้ ราคาน้ำมันดิบจะยังอยู่ในระดับสูง แต่ไม่น่าจะเกิน 120 เหรียญต่อบาร์เรล ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายที่มีผลกระทบต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะเราต้องนำเข้าน้ำมัน ดังนั้น สิ่งที่สำคัญคือการช่วยกันประหยัดพลังงาน และใช้ให้คุ้มค่าที่สุด รวมทั้งการพัฒนาพลังงานทดแทน เพื่อนำใช้อย่างจริงจัง ซึ่งจะเป็นความมั่นคงในระยะยาวต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube