fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัด “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022”

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022” 11 ก.ค. – 15 ส.ค. นี้ เชื่อการค้าออนไลน์ทำเงินหลักให้ผู้ประกอบการ คาดปี 65 โต 5.21 ล้านล้านบาท

 

 

 

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กำหนดจัดมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 เปิดโลกทัศน์แห่งการค้าขายออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี บนเว็บไซต์ www.thailandecommerceexpo.com ครบ จบในที่เดียวตลอด 1 เดือนเต็ม เริ่มตั้งแต่ 11 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2565

 

พร้อมร่วมมือกับแพลตฟอร์มพันธมิตรด้าน อีคอมเมิร์ซกว่า 40 ราย เสริมทัพให้ผู้ประกอบการไทยก้าวไปเติบโตบนโลกออนไลน์ผ่าน 5 กิจกรรมหลัก Guru Talk, Switch-On, Platform Sharing, การประกวดสุดยอด Thailand e-Commerce Genius 2022 และ DBD Online Mega Sale คัดสินค้าเด่น เฟ้นหาสินค้าดังจากชุมชนทั่วประเทศ มาเสนอขายให้นักช้อปด้วยราคาสุดพิเศษ สำหรับเป็นของขวัญ ของฝาก Exclusive สุดพรีเมี่ยม ตอกย้ำการค้าออนไลน์ในไทยเป็นช่องทางทำเงินหลักให้แก่ผู้ประกอบการ คาดปี 65 โต 5.21 ล้านล้านบาท

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 เผยว่า “ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเป็นธุรกิจที่สำคัญต่อเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน จากข้อมูลสถิติปี 2564 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยมีมูลค่า 4.01 ล้านล้านบาท และคาดว่าในปี 2565 จะเติบโตอยู่ที่ 5.21 ล้านล้านบาท ตอกย้ำว่าการค้าออนไลน์ในไทยเป็นช่องทางทำเงินหลักให้แก่ผู้ประกอบการ

 

โดยกระทรวงพาณิชย์เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจการค้าของประเทศ มีบทบาทสำคัญในการผลักดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการชุมชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ

 

จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงานเปิดตัว “มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022″ งาน e-Commerce ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครบจบที่เดียวในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thailande commerceexpo.com เป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์แบบ 100%

 

เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึง ผ่าน 5 กิจกรรมหลัก โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 40 ราย ที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ และสร้างช่องทางขายสินค้าให้กว้างขึ้น

 

รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่วงการ จะได้มีทิศทางในการทำธุรกิจและเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างถูกต้องมั่นใจ พร้อมเผยเคล็ดลับบริหารจัดการร้านค้าจากกูรูระดับ Top 10 ของประเทศ นอกจากนี้ ผู้บริโภคที่กำลังมองหาสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศ แต่ไม่ต้องเดินทางไปให้เสียเวลา ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบออนไลน์ได้ทันที พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะช่วงการจัดงานเท่านั้น”

 

ทั้งนี้รมช.พณ. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 50,000 ราย และจะต่อยอดไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศกว่า 10 ล้านบาท

 

ซึ่งช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยบนช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจฐานรากของไทยได้อีกด้วย”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube