fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้า ชี้กฎใช้กัญชาในอาหารต้องชัดเจน

Featured Image
หอการค้าชี้ต้องมีกติกาให้ชัดใช้กัญชาในอาหาร อย่าปล่อยเสียหายหากเกิดโทษอดต่อยอดเศรษฐกิจการแพทย์

 

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์อาหารแปรรูป และอาหารแห่งอนาคต หอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากมีการปลดล็อกกัญชาเสรี แต่ยังไม่มีกฎหมายรองรับเพื่อดูแลการใช้กัญชา

 

อย่างถูกต้องและไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตนั้น เป็นเรื่องที่น่ากังวลเพราะอาจจะทำให้เจตนารมณ์ในการปลดล็อกกัญชา เพื่อการแพทย์ได้รับผลกระทบ หลังจากมีการนำกัญชามาใช้อย่างไม่ถูกต้อง จนมีหลายกรณีส่งผลต่อชีวิตและสุขภาพของประชาชนรวมถึงเยาวชน

 

โดยส่วนตัวจึงอยากให้ผู้ที่รับผิดชอบมีการออกกฎหมายดูแลให้ชัดเจนและกำหนดหลักการในการปฏิบัติ เพื่อทำให้กัญชงกัญชาเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและการแพทย์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่าหากนำมาใช้อย่างถูกหลักจะเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

 

แต่หากยังไม่แก้ไขในเรื่องของปัญหาภาพลักษณ์ที่มีต่อสังคมเวลานี้ อาจทำให้ไม่สามารถเดินหน้าผลักดันกัญชาในทางการแพทย์ได้อย่างเต็มที่ และอาจถูกปฏิเสธจากหลายประเทศที่ยังไม่ยอมรับกัญชา จึงต้องให้ความรู้กับคนในประเทศให้ได้มากที่สุดและเดินหน้าตามกติกาด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เป็นเหตุลุกลามบานปลายจนไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของการปลดล็อกกัญชาเสรีได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube