fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG มองทองไทยครึ่งปีหลังยังยืนเหนือ 30,000 บาท

Featured Image
YLG มองครึ่งปีหลังทองในประเทศยังทรงตัวดีเหนือ 30,000 รับอานิสงส์บาทอ่อน ชี้ ครึ่งปีแรกลูกค้าเทรดทองออนไลน์ YLG โต 60% เหตุจากรัสเซีย- ยูเครนยืดเยื้อ

 

 

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ราคาทองคำเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวผันผวน โดยมีบางจังหวะที่ราคาขึ้นไปในจุดสูงสุดบริเวณ 2,070 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จนเกือบทำ All time high

 

ส่งผลให้ปีนี้จึงเป็นอีกปีที่นักลงทุนสามารถเก็งกำไรจากจังหวะการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำอย่างเป็นอย่างดี ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาเปิดพอร์ตซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์กับ YLG มากขึ้นถึงร้อยละ 60 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ขณะที่ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งหลังปีหลัง มองว่าจะมีลักษณะแกว่งตัวคล้ายกับครึ่งปีแรก หากราคาทองคำโลกยืนเหนือบริเวณ 1,786 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ยังมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

ซึ่งเป็น High ของไตรมาส 2 ปีนี้ แม้ครึ่งปีหลังจะมีปัจจัยลบจากการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามและเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ นั่นคือ ความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังคงยืดเยื้อและคาดเดาสถานการณ์ได้ยาก

 

รวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ หลังล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF คาดว่า GDP ของสหรัฐจะเติบโต ร้อยละ 2.9 ในปี 2565 ลดลงจากคาดการณ์ครั้งก่อนหน้าที่ประเมินไว้ร้อยละ 3.7 จากปัจจัยทั้งหมดจึงทำให้ทองคำยังคงมีโอกาสแกว่งตัวสลับขึ้นลงได้ต่อเนื่อง

 

ดังนั้น YLG จึงประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีนักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีเทรดทองออนไลน์ผ่าน www.ylgopenacc.com/ เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจาก YLG เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงหน้าร้านก็สามารถเปิดบัญชีซื้อขายทองได้ เเบบราคาเรียลไทม์ Gold Spot 24 ชม.

 

อย่างไรก็ดีในส่วนของราคาทองคำในประเทศนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง ใกล้ๆหรือเหนือกว่าบริเวณ 30,000-32,000 บาทต่อบาททองคำได้ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าตามค่าเงินในภูมิภาค

 

แม้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ก็ยังคงประเมินว่าค่าเงินบาทจะยังคงอ่อนค่าต่อไปจากแนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ยซึ่งหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่า

 

โดยคาดว่าค่าเงินบาทจะมีจังหวะอ่อนค่าแตะประมาณ 36 บาท/ดอลลาร์ได้ ซึ่งจุดนี้อาจเป็นโอกาสให้นักลงทุนซื้อทองคำในรูปของดอลลาร์สหรัฐและขายในรูปของเงินบาทเพื่อทำกำไรจากส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยนได้ สำหรับการเคลื่อนไหวของทองคำแท่งในประเทศมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ 29,650-31,000 บาทต่อบาททองคำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube