fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

การันตีคุณภาพสำนักงานบัญชีอีก 15 ราย

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มอบหนังสือรับรองคุณภาพสำนักงานบัญชีประจำปี 2565 เพิ่มอีก 15 ราย การันตีมาตรฐานสากล

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากรมฯ ได้จัดพิธีมอบหนังสือรับรองคุณภาพให้กับสำนักงานบัญชีที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากกรมฯ ประจำปี 2565 จำนวน 15 ราย พร้อมจัดอบรมโครงการ “บ่มเพาะต้นกล้าสำนักงานบัญชีคุณภาพ”

 

เพื่อกระตุ้นการให้บริการของสำนักงานบัญชีให้มีมาตรฐานและคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล โดยนับตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันได้ดำเนินโครงการรับรองคุณภาพสำนักงานบัญชีมาอย่างต่อเนื่อง

 

ได้พัฒนาและยกระดับสำนักงานบัญชีของไทยสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพนำไปสู่การเป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพแล้วทั้งสิ้นจำนวน 169 ราย

 

และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบหนังสือรับรองคุณภาพ กรมฯ ได้จัดอบรม โครงการบ่มเพาะต้นกล้าสำนักงานบัญชีคุณภาพ ซึ่งใช้เวลาในการอบรมต่อเนื่อง 2 วัน คือวันที่ 27 – 28 มิถุนายน 2565 และในปีงบประมาณ 2565 นี้ กรมฯ มีแผนการจัดอบรมจำนวน 2 ครั้ง

 

ครั้งแรกได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่จังหวัดราชบุรี และในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ดำเนินการ โดยจัดขึ้นที่โรงแรม ทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการสำนักงานบัญชีเป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตาม มองว่านักบัญชีเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในองค์กรธุรกิจ เมื่อจัดทำบัญชีได้อย่างถูกต้องก็จะทำให้การบริหารจัดการธุรกิจมีระบบ ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ อีกทั้งยังช่วยนำข้อเท็จจริงทางบัญชีมาประเมินสุขภาพของธุรกิจแต่ละประเภทได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

 

ตัวนักบัญชีเองก็จะต้องหมั่นแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตนเอง อยู่เสมอ ทั้งหมดเหล่านี้จะทำให้ท่านสามารถปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น หลักสูตรบ่มเพาะต้นกล้าสำนักงานบัญชีคุณภาพ

 

ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างความรู้พื้นฐานในด้านการจัดทำบัญชีเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ผู้เข้าอบรมเกิดความพร้อมในการปรับรูปแบบการให้บริการไปสู่การเป็น Digital Accounting Firm

 

มากไปกว่านั้นยังต่อยอดไปสู่การเป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพที่ได้รับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร และสามารถดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube