fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รักบ้านเกิดเปิดตัวกาแฟดริปสูตรพรีเมียม 2 สไตล์

Featured Image
รักบ้านเกิด ในกลุ่มเบญจจินดา เปิดตัวกาแฟ ดริป สูตรพรีเมียม 2 สไตล์ ยกระดับผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ สร้างการเติบโตของกลุ่มเกษตรกรอย่างยั่งยืน

 

นายพิรชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักบ้านเกิด จำกัด ในกลุ่มเบญจจินดา กล่าวว่า สานต่อภารกิจสำคัญ ตามแนวคิด “เกษตรสร้างสรรค์ สุขยั่งยืน” มีเป้าหมายการดำเนินกิจการ สนับสนุนส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้กระจายสู่ชุมชน สร้างการเติบโตของเครือข่ายเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด และส่งมอบสุขภาพดีให้แก่ผู้บริโภค

 

ซึ่งในวันนี้ บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Rakbankerd Selected เป็นกาแฟดริป เมล็ดพันธุ์กาแฟออร์แกนิค 2 สูตร 2 สายพันธุ์ จากเครือข่ายเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคได้ลองรสชาติกาแฟแท้แบบพรีเมียม สูตรเฉพาะตัวของกาแฟรักบ้านเกิด ได้แก่ สูตร Specialty และสูตร Signature

โดยสูตร Specialty เป็นการคัดสรรพิเศษเมล็ดกาแฟอาราบิก้า (Arabica) ออร์แกนิค 100% จากยอดดอยหลวง จ.เชียงราย ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบเปียก (Wet Process) โดยกรรมวิธีนี้อาศัยน้ำเป็นสำคัญ ทำให้เมล็ดกาแฟมีความสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น พิถีพิถันด้วยการคั่วแบบคั่วเข้ม ให้รสชาติหอมกรุ่น เอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ Dark Chocolate Smoky

 

และสำหรับสูตร Signature เป็นการคัดสรรเมล็ดกาแฟออร์แกนิคจาก 2 แหล่ง 2 ชนิดผสมผสานระหว่างเมล็ดกาแฟโรบัสต้า (Robusta) คุณภาพจากหุบเขา จ.ชุมพร และเมล็ดกาแฟพิเศษอาราบิก้า (Arabica) จากยอดดอยหลวง จ.เชียงราย ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบกึ่งเปียกกึ่งแห้ง โดยการผลิตนี้ความหวานของเนื้อกาแฟซึมเข้าสู่เมล็ด ส่งผลให้กาแฟหวานขึ้น พิถีพิถันด้วยการคั่วแบบคั่วกลาง

 

โดยรักบ้านเกิด มีเป้าหมายรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ หรือผลิตภัณฑ์ออแกนิค เติบโตไม่น้อยกว่า ร้อยละ 30 ต่อปี โดย กาแฟ ดริป เป็นการเปิดตัวเข้าสู่ตลาดการแข่งขันในตลาดกาแฟ ดริป ที่มีผู้จำหน่ายในตลาดแล้วหลายราย แต่ด้วยจุดเด่นของความพิถีพิถัน การควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยสูตรการคั่วเมล็ดกาแฟเฉพาะของรักบ้านเกิด เพื่อให้ได้รสชาติที่มีความหอมละมุนของเมล็ดกาแฟแท้ จึงคาดว่าจะเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนเครือข่ายเกษตรกรอีกทางหนึ่ง จึงได้เปิดให้ผู้สนใจเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ผู้บริโภค สามารถสั่งซื้อได้ ผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย

 

Facebook : Rakbankerd Selected

Instagram : Rakbankerd Selected

Line @ : @rbk_selected

Line my shop : Rakbankerd Selected https://shop.line.me/@rbk_selected

Lazada : RAKBANKERD Selected www.lazada.co.th/shop/rakbankerd-selected

Shopee : RBK.Selected www.shopee.co.th/rakbankerdselected

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube