fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สมาคมข้าวถุงยันยังไม่ปรับขึ้นราคา

Featured Image

 

กรมการค้าภายในหารือสมาคมข้าวถุง ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคา แต่อาจปรับลดโปรโมชั่นลงบ้าง

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้ประชุมร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายใหญ่ในตลาด อาทิ

 

ข้าวตราฉัตร ข้าวมาบุญครอง เบญจรงค์ อิ่มทิพย์ ไก่แจ้ และข้าวแสนดี ซึ่งทางผู้ประกอบการ นายระพีพัชญ์ ธนถาวรกิตติ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย ระบุว่า การหารือในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการขอปรับราคาจำหน่าย

 

โดยราคาวัตถุดิบในขณะนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาจำหน่ายมากนัก ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้มาจากค่าขนส่งเป็นหลัก และเพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อน สมาคมฯ และสมาชิก ได้ให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายในตรึงราคาจำหน่ายไว้ แต่บางรายอาจมีต้องมีการปรับกิจกรรมส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการแต่ละรายบ้างตามความเหมาะสม

 

อย่างไรก็ตาม กรมฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม มีการขึ้นราคาข้าวสูงเกินสมควร หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านปริมาณและคุณภาพ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569

 

ด้านนายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ราคาข้าว และต้นทุนมีการปรับตัวสูงขึ้น ผู้ประกอบการบางรายอาจต้องปรับกิจกรรมโปรโมชั่น เช่น ลดจำนวนความถี่ หรือส่วนลดทางการค้า

 

ซึ่งแต่ละรายก็จะบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์ของตนเอง แต่ยอมรับว่าเรื่องข้าวถุงเป็นเรื่องของการส่งเสริมการขายล้วน ๆ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตลาดข้าวถุงมีการแข่งขันกันอย่างสมบูรณ์ทั้งในด้านราคา ชนิด คุณภาพ และโปรโมชั่น ซึ่งผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube