fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์” ขานรับนายกฯ ดันท่องเที่ยวปีนี้1.5 ลลบ.

Featured Image
“รมว.พิพัฒน์” ขานรับนายกฯ เร่งดันรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ 1.5 ล้านล้านบาท ขณะยอดต่างชาติเข้าไทยแน่น คาด มิ.ย.ทะลุ 7แสนคน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.ว่า หลังจากยกเลิก Test&Go ตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในเดือนพ.ค.มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 4 แสนกว่าคน

 

ขณะที่ในเดือนมิ.ย. คาดว่าจะเข้าเป้าที่ 7 แสนคน และหวังว่าหากยกเลิกThailand Passไปแล้ว ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ก.ย. ควรจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่ประเทศไทยไม่น้อยกว่าเดือนละ 9 แสนคน และพอเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นจะต้องพยายามตั้งเป้าให้ได้เดือนละ 1.5 ล้านคน

 

ซึ่งเป้าหมายก็คือไม่น้อยกว่า 7.5 ล้านคน แต่พยายามจะทำให้เข้าเป้าที่ 10 ล้านคนให้ได้ ในส่วนของรายได้นั้นก็พยายามเร่งให้ได้ 1.5 ล้านล้านบาท ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ตั้งเป้าไว้ให้

 

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับขอให้ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี ผู้ให้บริการยังคงสวมแมสก์ตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ และช่วยกันดูแลในเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ถึงแม้ว่าการแพร่ระบาดจะเบาบางลงแล้วก็ตาม อีกเรื่องคือทำให้นักท่องเที่ยวอยู่และใช้จ่ายในประเทศไทยให้เพิ่มขึ้น เปิดการท่องเที่ยวชุมชนให้มากขึ้น เพราะการกระจายรายได้สู่ชุมชนถือว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ฐานรากของประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube