fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บอร์ดสลากฯ เพิ่มหวยดิจิทัล 2ล. ใบงวด 1ส.ค.นี้

Featured Image
บอร์ดกองสลากฯ ไฟเขียวเพิ่มสลากดิจิทัลอีก 2 ล้านใบ เป็น 7 ล้านใบ เริ่มงวด 1 ส.ค.นี้ เล็งขยายพื้นที่ขาย 80 บ. อีก 2,000 จุด

 

 

 

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติเพิ่มสลากฯ จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม หรือสลากดิจิทัลอีก 2 ล้านฉบับ จากเดิมที่กำหนดไว้ 5 ล้านฉบับ ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565

 

ทั้งนี้ การเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล ได้พิจารณาจากความต้องการของประชาชนผู้ซื้อพิจารณาระยะเวลาในการขายสลากดิจิทัล ที่ควรจะมีเวลาขายตั้งแต่วันแรกจนถึงที่ขายหมด ประมาณ 7-10 วัน เพื่อให้มีเวลามากพอที่จะสร้างกลไกราคาให้อยู่ที่ 80 บาท ขณะเดียวกัน ปริมาณสลากฯที่เพิ่มแต่ละครั้งไม่เกิน 2 ล้านฉบับถือเป็นปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการซื้อของประชาชน โดยในปีนี้ตั้งเป้าจำนวนสูงสูดที่จะเพิ่มไม่เกิน 20 ล้านฉบับ

 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากฯจะติดตามผลการจำหน่ายอย่างใกล้ชิด หากผลการตอบรับขายหมดในเวลารวดเร็วจะพิจารณาเพิ่มปริมาณสลากฯในงวดถัดไปอีก 2 ล้านฉบับ เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากฯใบและระบบดิจิทัล ประชาชนสามารถซื้อสลากฯหมายเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท และให้ประชาชนมีระยะเวลาในการเลือกซื้อได้นานขึ้น

 

ผู้ขายสลากดิจิทัลก็มีโอกาสจำหน่ายหมดสลากฯ ได้หมด โดยไม่ส่งผลกระทบรุนแรงกับผู้ขายสลากฯใบ ส่วนสลากที่จะนำมาเพิ่มในระบบดิจิทัลนั้น จะมาจากสลากฯในระบบซื้อจอง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสลากฯของตัวแทนจำหน่ายที่ถูกยกเลิกสัญญาเนื่องจากนำสลากฯไปขายต่อ

 

ส่วน โครงการจุดจำหน่ายสลาก 80 ที่สำนักงานสลากฯ เริ่มดำเนินการมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ปัจจุบัน มีจุดจำหน่ายสลาก 80 ทั้งหมด 754 จุด ทั่วประเทศ และยังมีบางส่วนอยู่ระหว่างทำสัญญา ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไปจะมีจุดจำหน่ายสลาก 80 ทั่วประเทศ 1,077 จุด และภายในปีนี้ สำนักงานฯ จะนำร่องขยายจุดจำหน่ายสลาก 80 ซึ่งจำหน่ายสลากผ่านแอปเป๋าตัง ไปที่สถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 2,000 จุด และหากได้รับการตอบรับที่ดี จะขยายเพิ่มต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube