fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ติวค้าออนไลน์สร้างความน่าเชื่อถือ

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ สร้างตัวตนบนโลกธุรกิจ ผ่านเครื่องหมาย DBD Registered

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งสร้างความน่าเชื่อถือการประกอบธุรกิจออนไลน์ และยกระดับความเชื่อมั่นต่อการทำธุรกรรมในอุตสาหกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยแก่ผู้บริโภคและประชาชน

 

โดยเน้นการสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงประโยชน์ความน่าเชื่อถือของธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายโดยรวมในอนาคต ล่าสุด กรมฯ เตรียมเปิดคอร์สติวเข้มแก่ผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้สนใจที่จะประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

 

ภายใต้กิจกรรม “ปั้น ปัง ดัง ดี : สร้างความน่าเชื่อถือสู่ธุรกิจออนไลน์” โดยได้เชิญกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซ 5 ท่าน มาจุดประกายความคิดสร้างกลยุทธ์ความน่าเชื่อถือ การสร้างตัวตนที่ชัดเจนบนโลกธุรกิจ

 

รวมถึง การให้ความรู้/เคล็ดลับที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และวิธีการสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจประกอบด้วย ปั้นสินค้าให้น่าสนใจและน่าเชื่อถือบนเว็บไซต์ ปังกับยอดขายจากกลุ่มเป้าหมายที่ใช่

 

ดังจากการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และ ดีด้วยกฎหมายและภาษีขายของออนไลน์ช่วยสร้างกำไร เป็นการอบรมผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565 ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้ทาง www.dbd.go.th ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2565 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

 

ทั้งนี้ การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ความน่าเชื่อถือนับเป็นหัวใจสำคัญที่สุด เนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้สัมผัสจับต้องสินค้าโดยตรง เห็นสินค้าเฉพาะบนหน้าเพจหรือบนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการเท่านั้น

 

ดังนั้น การแสดงความมีตัวตนและร้านค้าของผู้ประกอบการจึงเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ สินค้าที่นำมาขายก็ต้องมีคุณภาพดีได้มาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล

 

ผู้ประกอบการเองก็ต้องมีความซื่อสัตย์ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จัดส่งสินค้ารวดเร็ว สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้หากซื้อสินค้ากับทางร้าน ซึ่งองค์ประกอบที่กล่าวมาจะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือระยะยาวให้แก่ธุรกิจ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการออนไลน์ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้วจำนวนทั้งสิ้น 91,107 ราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube