fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านค้ายังไม่ปรับราคาขายปลีกหลังน้ำมันขึ้น

Featured Image
น้ำมันดีเซลแตะ 34.94บ./ลิตรดันต้นทุนเพิ่ม ด้านร้านค้ายังไม่ปรับราคาขายปลีก

 

 

 

หลังจาก ที่ คณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) มีมติขึ้นราคาน้ำมันดีเซลประจำสัปดาห์ (14-21 มิถุนายน) อัตรา 1 บาทต่อลิตร ส่งผลให้ราคาดีเซลขึ้นไปอยู่ที่ 34.94 บาทต่อลิตร

 

ในวันนี้ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่ตลาดสะพาน 2 ย่านโชคชัย 4 สำรวจราคาสินค้าพบว่า เนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 190-220 บาทตามชนิด เช่น สะโพก สันนอก-สันใน และหมูสามชั้น ไก่สดทั้งตัว ราคากิโลกรัมละ 70-85 บาท กะหล่ำปลี ราคากิโลกรัมละ 25-30บาท ผักกาดขาว ราคากิโลกรัมละ 30-35 บาท ถั่วฝัก ยาว ราคากิโลกรัมละ 40-45 บาท มะนาวกิโลกรัมละ 35-60 บาท ตามขนาด

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ร้านค้าในตลาดส่วนใหญ่บอกว่า ราคาสินค้าสัปดาห์นี้ยังคงทรงตัวโดยสินค้าประเภทผักสดราคายังทรงตัวเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา หลายร้านยังไม่มีการปรับราคาขาย แม้ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 34.94บาท/ลิตร โดยร้านค้าบอกว่า ราคาสินค้าปัจจุบันนั้นถือว่ามีการปรับตัวสูงขึ้นมาก และถ้ายิ่งราคาน้ำมันดีเซลซึ่งเป็นต้นทุนของผู้ประกอบการและผู้ผลิตได้มีการขยับขึ้นเช่นนี้ อาจทำให้สัปดาห์หน้าหรือในช่วงเดือนกรกฎาคมราคาสินค้าหลายรายการจะปรับราคาขายส่งขึ้นอีก

 

ซึ่งการปรับราคาขายส่งแน่นอนว่าร้านค้าจะต้องขยับราคาขายปลีกตามไปด้วย เพราะถือว่าเป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันขายของได้กำไรไม่มากนักเพราะต้นทุนสินค้าแพงอีกทั้งกำลังซื้อของประชาชนลดลงหลายคนมีการจำกัดการซื้อมากขึ้น ทางร้านก็ได้รับผลกระทบยอดขายลดลง

 

อย่างไรก็ตามอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไขเรื่องราคาสินค้า เพราะปัจจุบันถือว่าประชาชนและร้านค้าได้รับความเดือดร้อน คนซื้อไม่มีเงิน คนขายขายของได้กำไรน้อย ทำให้ต้องแบกภาระต้นทุนหลายด้าน ทั้งค่าเช่าที่ ค่าพนักงาน ค่าน้ำค่าไฟ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube