fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ตรวจสนามบินสุวรรณภูมิพรุ่งนี้

Featured Image

 

รัฐมนตรีฯ คมนาคม ตรวจสนามบินสุวรรณภูมิพรุ่งนี้ รับต่างชาติ 1 พ.ค. ขณะรถทัวร์นำเที่ยว 1 หมื่นคันพร้อมให้บริการ

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) จะเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อตรวจความพร้อมของสถานที่ในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ตามนโยบายการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค. ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รายงานความคืบหน้าการปรับพื้นที่ภายในเพื่อลดความแออัดมาแล้ว

 

ขณะที่นายวสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เป็นเรื่องดีต่อเศรษฐกิจไทย ที่จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 1 พ.ค. เพราะขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เป็นจำนวนมากแล้ว

 

ทั้งนี้ ในช่วงแรกผู้ประกอบการรถทัวร์นำเที่ยวประมาณ 1 หมื่นคัน มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในระยะยาวหากนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามามากขึ้น ก็ต้องเตรียมบุคลากรรอรับ เพราะในช่วงที่มีการปิดประเทศและโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้จำนวนรถทัวร์นำเที่ยวที่เคยให้บริการอยู่ประมาณ 4 หมื่นคัน หายไปจากระบบ 2 หมื่นคัน เนื่องจากผู้ประกอบการได้เลิกกิจการ ขณะที่รถบางส่วนก็สึกหรอ ต้องซ่อมแซม เพราะจอดไว้นาน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube