fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยเปิดลบ 1.57 จุด ปูตินย้ำซื้อก๊าซจ่ายเป็นรูเบิล

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดลบ 1.57 จุด แตะ 1,693.67 จุด “ปูติน”ลงนามแล้วซื้อก๊าซต้องจ่ายเป็นรูเบิล กังวลเพิ่มความขัดแย้งระหว่าง EU-รัสเซีย

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (1เม.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 1.57 จุด แตะ 1,693.67 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,724.89 ล้านบาท

 

บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “อ่อนลงต่อ” มองแนวรับที่บริเวณ 1,687 และ 1,677 จุดแนวต้านที่บริเวณ 1,700 และ 1,705 จุด คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากตลาดต่างประเทศ จากความกังวลผลกระทบจากการที่ ปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ลงนามในกฤษฎีกาการซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียจะต้องชำระเงินเป็นสกุลรูเบิลเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ คาดจะกระตุ้นความกังวลในความขัดแย้งระหว่างสหภาพยุโรป (EU) ต่อรัสเซียได้เพิ่มเติม ทั้งนี้ หากความขัดแย้งดังกล่าวยืดเยื้อคาดจะส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตของ EU กดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกได้

 

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อผลประชุม กนง. มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ระบุเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของอุปสงค์ในประเทศ และการท่องเที่ยวอีกทั้งมองการแพร่ระบาดของโอไมครอน และวิกฤตยูเครนคาดไม่ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยโดยตรง ขณะที่มองอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มสูงขึ้นมากในปีนี้ แต่จะลดลงเข้ากรอบเป้าหมายในปีหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube