fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

น้ำมันโลกผันผวน-รถบรรทุกจ่อขึ้นค่าขนส่ง

Featured Image
กระทรวงพลังงาน ชี้ ราคาน้ำมันโลกยังผันผวน เร่ง กู้เงินเสริมสภาพคล่องกองทุนฯ หลังติดลบ 3 หมื่นล้านบาท ขณะรถบรรทุก เล็ง ขึ้นค่าขนส่ง หากดีเซลเกิน 30 บาทหลังเม.ย.นี้

 

นายสมภพ พัฒนอริยางกูล โฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยกับสำนักงานข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวโน้มราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ว่า ยังคงมีความผันผวน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งล่าสุดประเทศจีนประกาศล็อกดาวน์เมืองเซี่ยงไฮ้ รวมถึงความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่า จะดูแลราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร รวมถึงการดูแลกลุ่มเปราะบาง อาทิ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับความคืบหน้าการกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปัจจุบันติดลบอยู่ 3 หมื่นล้านบาทนั้น ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการอยู่ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

 

ขณะที่นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักงานข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า แม้รัฐบาลโดยกระทรวงพลังงานจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร แต่ต้นทุนของผู้ประกอบการรถบรรทุกในส่วนอื่นๆ ก็ได้ปรับขึ้นราคาแทบทั้งสิ้น ดังนั้น หากรัฐบาลจะปล่อยให้ดีเซลเกิน 30 บาทต่อลิตรหลังวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยที่รัฐบาลจะเข้าไปอุดหนุนส่วนที่ปรับขึ้นครึ่งหนึ่งของราคาหากเกิน 30 บาทต่อลิตร ทางผู้ประกอบการรถบรรทุกก็จำเป็นที่จะต้องปรับขึ้นค่าขนส่ง แต่จะเป็นเท่าไรนั้นต้องหารือกันอีกครั้งก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube