fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ชี้สนามบินเบตงหนุนท่องเที่ยวชายแดน

Featured Image
“รมว.ศักดิ์สยาม” ชี้สนามบินเบตงหนุนท่องเที่ยวชายแดน เชื่อมโยงเพื่อนบ้าน ยืนยัน 14 มี.ค. พร้อมเปิด

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สนามบินเบตงเมื่อเปิดใช้บริการแล้วเชื่อว่าจะเป็นการส่งเสริมการเดินทางด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนภาคใต้และเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของชายแดนได้อีกด้วยเพราะหลังจากนี้การเดินทางจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะมีเที่ยวบินที่สามารถบินตรงไปลงยังจังหวัดยะลาได้ทันที อาจจะเกิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนภาคตายมากขึ้นเมื่อผู้คนเริ่มเห็นการเดินทางที่สะดวกสบาย อีกทั้งเชื่อว่าจะเป็นการเชื่อมโยงกลับประเทศเพื่อนบ้านในการเดินทางมาท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่สนามบินเบตงจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าสนามบินเบตงพร้อมเปิดใช้บริการในวันที่ 14 มีนาคมนี้ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในการเปิดใช้สนามบินเบตง

 

สำหรับ สนามบินเบตง มีพื้นที่ประมาณ 7,000 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วนได้ประมาณ 300 คนต่อชั่วโมง และรองรับผู้โดยสารได้ 876,000 คนต่อปี ทางวิ่งหรือรันเวย์มีขนาดความยาว 1,800 เมตร รองรับได้เฉพาะอากาศยานขนาดเล็ก เช่น เครื่องบินแบบใบพัด ATR 70-80 ที่นั่ง สำหรับเส้นทางบินและการขึ้นลงของอากาศยาน จะอยู่ในน่านฟ้าของประเทศไทยเท่านั้น ไม่มีล้ำเข้าไปในน่านฟ้าของประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube