fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท.เกาะติดรบยูเครน-หนุนคนไทยเที่ยวในปท.

Featured Image
ททท. มองความขัดแย้งระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน” ยังไม่เห็นผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยชัดเจน ย้ำติดตามใกล้ชิด

 

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าเหตุความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนนั้นมองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะเห็นความชัดเจนของผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทย แต่ก็คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากเกิดผลกระทบโดยทางตรงก็อาจมีต่อนักท่องเที่ยวรัสเซีย ที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย

 

มองว่ามีสองทางสำหรับผลกระทบ คือทางด้านปริมาณของนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น เพราะอยากออกจากพื้นที่ก็เป็นไปได้ หรืออาจจะไม่เดินทาง เพราะรอความชัดเจนของสถานการณ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวรัสเซียนั้นถือเป็นกลุ่มตลาดอันดับต้นๆ ที่ เข้ามาเที่ยวในเมืองไทยช่วงเดือน ก.พ.นี้

 

ซึ่งวิกฤตรัสเซีย-ยูเครนนั้นเป็นสถานการณ์ที่ทั่วโลกไม่มีใครสามารถควบคุมได้ หากนักท่องเที่ยว กังวล ไม่มั่นใจ ไม่กล้าเดินทาง ไม่อยากออกนอกประเทศ ก็คงไม่สามารถปรับแผนอะไรได้ แต่ส่วนหนึ่งถ้าจะปรับแน่ๆ ก็คือพยายามส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวในประเทศเป็นเรื่องหลัก

 

ทั้งนี้ นายศิริปกรณ์ ยังได้กล่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ว่ามาตรการดูแลของกระทรวงสาธารณสุขสามารถควบคุมได้และคนไทยมีวินัยสูงสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลา และประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้รับวัคซีนแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube