fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

GITมองส่งออกอัญมณี,เครื่องประดับไทยปี65เติบโตได้

Featured Image
GIT ระบุ แนวโน้มส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไทย ปี65 เติบโตได้ เตรียมจัดประชุมวิชาการนานาชาติ ขับเคลื่อนอัญมณีและเครื่องประดับไทย

 

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ หรือ GIT เปิดเผยว่า สถานการณ์การส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากเริ่มมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจนตั้งแต่ในปี 2564 คาดว่าจะเติบโตได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ร้อยละ 5 เนื่องจากในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2564 การส่งออกขยายตัวได้ร้อยละ 27 เพราะหลายประเทศมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ สามารถซื้อขายผ่านหน้าร้านได้มากขึ้น นอกเหนือจากการซื้อขายผ่านออนไลน์

 

โดยตัวเลขการส่งออกในปีนี้ทาง GIT กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาตัวเลขร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และเชื่อว่าอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 อุตสาหกรรมสำคัญของประเทศจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทการเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก GIT จึงเตรียมจัดการประชุมวิชาการนานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 7 (The 7th InternationalGem & Jewelry Conference” (GIT 2021) ขึ้น ระหว่างวันที่ 2-3 ก.พ. 2565 ณ โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี ภายใต้แนวคิด “Towards the Sustainable Gem Industry”

 

ซึ่งจะเป็นเวทีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ทั้งด้านการตรวจสอบ การออกแบบ และการตลาด ซึ่งขณะนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิจัย ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกกว่า 150 ราย ได้ตอบรับเข้าร่วมประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้ การจัดงาน GIT 2021 ยังได้จัดอยู่ในช่วงเดียวกับการจัด งานแสดงสินค้าพลอยและเครื่องประดับนานาชาติจันทบุรี 2021 (International Chanthaburi Gems and jewelry Festival 2021-2022) ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และ บริเวณตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ ซึ่งภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 300 คูหา และ บริการ GIT Mobile Lab เพื่อให้บริการตรวจสอบและออกใบรับรองคุณภาพอัญมณีอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube