fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”เผยนายกฯกำชับดูแลผู้ประกันตนติดโควิด

Featured Image
“รมว.สุชาติ” เผยนายกฯกำชับดูแลผู้ประกันตนติดโควิด-19 ไม่ต้องกังวลรักษาฟรีประกันสังคม เตรียมแผนรับมือ

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ของกระทรวงแรงงานว่า ตามที่ได้สั่งการให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ผ่านระบบ Video Conference ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาสำนักงานประกันสังคมได้มีการประชุมร่วมกับผู้แทนและบุคลากรทางการแพทย์ของสถานพยาบาลประกันสังคมจำนวนกว่า 50 แห่งแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนที่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ติดโควิด-19 ให้ได้รับการดูแล และรักษาฟรีได้ทันที

 

ทั้งนี้ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานประกอบการ แคมป์คนงานก่อสร้างให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด และกำชับให้สำนักงานประกันสังคม เตรียมแผนรับมือ รวมทั้งเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการจัดตั้ง Hospitel ปัจจุบันมี สถานพยาบาลในระบบประกันสังคม มี Hospitel จำนวนทั้งสิ้น 12,856 เตียง และจำนวนเตียงว่างคงเหลือ 3,230 เตียง

 

ทั้งนี้ ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่มีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 6 มีคณะทำงานประสานสถานพยาบาล Hospitel เพื่อเป็นช่องทางรองรับการให้บริการให้กับผู้ประกันตนได้เข้าถึงบริการและเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงทีอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ดูแลผู้ประกันตนและพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคน ทุกกลุ่ม ดุจคนในครอบครัว ขอให้พี่น้องลูกจ้างผู้ประกันตนไม่ต้องกังวลและตื่นตระหนกแต่อย่างใด รัฐบาลและกระทรวงแรงงานจะดูแลทุกท่านเป็นอย่างดี และเราจะก้าวข้ามสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube