fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ตรวจห้างแนะวิธีซื้อสินค้า-กระเช้าของขวัญ

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ออกตรวจห้างร้านต่อเนื่อง แนะข้อสังเกตุเลือกซื้อสินค้าและกระเช้าของขวัญ ตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วน

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคา New Year Grand Sale 2022 ณ กรูเม่ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับผู้ผลิตและห้างร้านต่างๆ ในส่วนของกรูเม่ มาร์เก็ตจัดขึ้น โดยมีสินค้าเข้าร่วมโครงการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม อาหารปรุงสำเร็จ ของใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย และผลิตภัณฑ์ซักล้าง บางอย่างมีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1 มีส่วนลดสูงสุดร้อยละ 50 ซึ่งประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก โดยโครงการนี้จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

 

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก กรมการค้าภายในได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อปกป้องสิทธิประชาชนผู้บริโภค รวมทั้งตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ตรวจสอบเครื่องชั่ง ตวง วัด ตลอดจนตรวจสอบรายการสินค้าในกระเช้าของขวัญและปริมาณสินค้าในบรรจุภัณฑ์ว่าถูกต้องตามที่ระบุไว้หรือไม่

 

ทั้งนี้ การเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ควรตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วน ได้แก่ รายการสินค้า พร้อมทั้งขนาด ปริมาณ และราคาสินค้าแต่ละรายการ ราคาภาชนะบรรจุ (เช่น ค่ากระเช้า) ค่าบริการจัดกระเช้า และตรวจสอบวันหมดอายุของสินค้าซึ่งควรมีอายุอีกไม่น้อยกว่า 6 เดือน

 

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ยังกล่าวด้วยว่า หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถติดต่อมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และขอเชิญชวนร่วมเป็นเพื่อนกันทางไลน์ @ DITGO เพื่อรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจจากกรมการค้าภายใน รวมทั้งรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube