fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”เตรียมถกแก้ปัญหาหมูแพง

Featured Image
อธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาราคาหมูแพง เร่งเพิ่มปริมาณเข้าตลาด

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ราคาเนื้อสุกรเวลานี้พบว่าราคาปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยราคาจำหน่ายสุกรเนื้อแดงไม่ตัดแต่งในตลาดสดทั่วไปราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 160-180 บาท แต่หากเป็นตลาดสดขนาดเล็กที่รับซื้อเนื้อสุกรมาเพื่อขายต่อจะมีราคาปรับสูงขึ้นอีก กิโลกรัมละ 10 -20 บาท ในขณะที่ราคาในห้างค้าปลีก อยู่ที่กิโลกรัมละ 139-145 บาท

ซึ่งทางกรมฯได้หารือร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ พบว่า ขณะนี้ปริมาณเนื้อสุกรที่เข้าสู่ตลาดลดลง ทำให้มีการแข่งขันรับซื้อในราคาสูงขึ้นจึงส่งผลกับราคาจำหน่ายปลีก ซึ่งในเบื้องต้นกรมฯได้ขอความร่วมมือให้ผู้เลี้ยงสุกรจำหน่ายสุกรให้กับผู้ค้ารายเดิมก่อน และในด้านปริมาณกรมปศุสัตว์จะไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาต่อไป โดยกรมการค้าภายในจะร่วมพิจารณากำหนดแนวทางในการดูแลด้วย

อย่างไรก็ตาม โครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot14 (หมูเนื้อแดง) จำหน่ายเนื้อสุกรในราคากิโลกรัมละ 130 บาท จำนวน 667 จุด ทั่วประเทศ จะดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ทั้งนี้ หากพบเห็นการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคาหรือจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควร สามารถแจ้งที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube