fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์เข้มราคาสินค้าสถานีขนส่งเดินทางปีใหม่

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ตรวจเข้มผู้ให้บริการสถานีขนส่งทั่วประเทศ รับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ หากพบเห็นขายสินค้าไม่เป็นธรรม โทรแจ้งสายด่วน 1569

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าอุปโภคบริโภค ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งพบว่า ราคาสินค้าส่วนใหญ่ยังคงเท่ากับปีที่ผ่านมา โดยราคาอาหารปรุงสำเร็จ ข้าวราดแกง จานละ 35 – 50 บาท หรือหากเพิ่มพิเศษ ก็จะอยู่จานละ 55 บาท และยังมีทางเลือกให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ที่ร้านสหกรณ์ขนส่ง ซึ่งเป็นร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ นอกจากจะมีสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นในราคาถูกแล้ว ยังมีอาหารปรุงสำเร็จ เพียงชุดละ 35 บาท ขณะที่ บริการรับฝากของ และบริการรถเข็นสัมภาระ ราคาตั้งแต่ 20-80 บาทต่อชิ้นแล้วแต่ขนาด โดยที่สถานีขนส่งหมอชิต2 ได้ตั้งจุดรับเรื่องร้องเรียนไว้เป็นประจำในช่วงเทศกาล ที่สามารถเข้ามาร้องเรียนได้ทันที

ขณะเดียวกัน ยังได้ส่งสายตรวจเฉพาะกิจในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น สถานีขนส่งผู้โดยสาร สถานีรถไฟบางซื่อ สถานีขนส่งเอกมัย สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ และพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจการจำหน่ายสินค้าอย่างเข้มงวด พร้อมรณรงค์ให้ผู้ประกอบการตามสถานีขนส่ง ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและค่าบริการอย่างชัดเจน รวมทั้งกำชับให้คิดค่าสินค้าและบริการให้ตรงกับป้ายราคาที่แสดงไว้ ซึ่งหากประชาชน พบเห็นการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือสายด่วน 1569 เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

ซึ่งกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube