Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์”ไม่หวั่นโอไมครอนคาดปี65รายได้แตะ1.8ลล.

Featured Image
“รมว.พิพัฒน์” มองโอไมครอนยังไม่กระทบท่องเที่ยวมากนัก คาดปี65 มีรายได้ 1.3 – 1.8 ล้านล้านบาท ต่างชาติเข้าไทย 10 -15 ล้านคน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการติดตามสถานการณ์ ของโควิด สายพันธุ์โอไมครอน ที่เริ่มมีการระบาดในไทย นั้นมองว่า ยังไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยมากนัก แต่จะรุงแรงแค่ไหนต้องประเมินสถานการณ์ แต่เชื่อว่า หากทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดจะช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อโอไมครอนได้ ส่วนการท่องเที่ยวของคนไทยยังไม่พบว่ายกเลิกการจองที่พักเพื่อท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติไทยได้ประกาศงดรับเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม แล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาขณะนี้ จะเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านThailand Pass ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และยังสามารถเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตได้

ขณะที่การจัดงาน countdown ในช่วงเทศกาลปีใหม่ยืนยันสามารถจัดได้แต่จะต้องนำข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทุกพื้นที่อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2565 เชื่อว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยว ที่ 1.3 – 1.8 ล้านล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเที่ยว ประมาณ 10 -15 ล้านคน โดยมีปัจจัยสำคัญคือการเปิดชายแดน รวมถึงประเทศจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น เปิดประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube