fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ETDA สานต่อ MEiD

Featured Image
ETDA เดินหน้าสานต่อ MEiD (มีไอดี) จัด Hackathon Digital ID Solution for all ลุยเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมดิจิทัลไอดี เพื่อบริการไทยไร้รอยต่อ

 

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า หลังจากที่ ETDA เปิดตัวแคมเปญ MEiD (มีไอดี) “บริการไทย…ไร้รอยต่อ” ภายใต้โครงการส่งเสริมให้เกิดการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล (Digital Identity) ในวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นหนึ่งกลไกสำคัญในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเกิดการใช้งานดิจิทัลไอดี หรือ การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แคมเปญ MEiD ไม่ว่าจะเป็น การปูฐานสร้างความรู้ ความเข้าใจต่อบริการดิจิทัลไอดีให้เกิดขึ้น ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมีเดีย มีไอดี เพื่อให้ทุกคนพร้อมสู่โลกอนาคต ทั้งยังเป็นพื้นที่ผสานและสร้างความร่วมมือรวมถึงการมีส่วนร่วม (Co-creation) จากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน และ Regulator สู่การทำงานที่ มุ่งผลักดันให้เกิดการใช้ประโยชน์จากดิจิทัลไอดีกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นและเพื่อเชื่อมโยงประชาชน ให้เข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและไร้รอยต่อ ด้วยนวัตกรรม โซลูชันด้านดิจิทัลไอดีที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งาน มากยิ่งขึ้น

ดังนั้น ETDA ในฐานะหน่วยงานที่มุ่งยกระดับชีวิตคนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล จึงเดินหน้าสานต่อแคมเปญ MEiD สู่การจัดกิจกรรม “MEiD Hackathon Digital ID Solution for all บริการไทย ไร้รอยต่อ” เพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ที่มีของได้มาร่วมประลองไอเดีย สู่การเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมที่จะขับเคลื่อนและต่อยอดดิจิทัลไอดีให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับการพิสูจน์และยืนยันตัวตนที่จะเชื่อมโยงทุกข้อมูลและบริการทั้งรัฐและเอกชนให้เป็นหนึ่งเดียวอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ความต้องการของคนในสังคม โดยคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ETDA เปิดกว้างไม่จำกัดอาชีพ อายุ ขอแค่มีทักษะความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์ที่จะช่วยในการเสนอแนวทาง เพื่อนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube