fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ขู่ใช้กฎหมายฟันฉวยขึ้นราคาสินค้า

Featured Image
“จุรินทร์”ย้ำดูแลราคาสินค้าเต็มที่ ใช้กฎหมายฟันขึ้นราคาไม่สมควร ขณะค้าภายในจับตารถบรรทุกหยุดวิ่ง ไม่ให้กระทบปริมาณสินค้า

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กระทรวงพาณิชย์พร้อมดูแลราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด หลังจากแนวโน้มราคาน้ำมันและก๊าซหุงต้มเตรียมจะปรับเพิ่มขึ้นราคาปีหน้า โดยในส่วนของราคาน้ำมันเป็นหน้าที่ของกระทรวงพลังงาน แต่สำหรับค่าครองชีพกระทรวงพาณิชย์จะดูแลไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาเกินควร โดยมีกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการกำกับอยู่ และกระทรวงพาณิชย์จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด หากมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเกินสมควร จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

และในกรณีที่กลุ่มรถบรรทุกจะหยุดวิ่งในวันที่ 24 ธันวาคม หากกระทรวงพลังงานไม่สามารถลดราคาน้ำมันดีเซลให้เหลือลิตรละ 27 บาทได้นั้น ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสินค้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้สินค้าได้รับผลกระทบจากขนส่ง โดยผู้ผลิตยืนยันการขนส่งสินค้าจะไม่มีปัญหา เนื่องจากผู้ผลิตมีรถขนส่งมาสินค้าของตัวเอง สินค้ายังคงเข้าตลาดได้ตามปกติและมีปริมาณเพียงพอที่จะจำหน่ายให้กับประชาชน ในขณะที่ภาพรวมราคาสินค้านั้นเวลานี้ยังไม่ได้มีการปรับสูงขึ้น ซึ่งกรมการค้าภายในจะจับตาผลกระทบที่จะมีต่อราคาสินค้าอย่างเข้มงวด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube