fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม”เข้มบก-ราง-น้ำ-อากาศสกัดโอไมครอน

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ย้ำ ระบบขนส่งสาธารณะ บก-ราง-น้ำ-อากาศ เข้มมาตรการสกัดโอไมครอน พร้อมชง ครม. 21 ธันวาคม ของขวัญปีใหม่ วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าภาพรวมการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะตั้งแต่เปิดประเทศยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางอากาศ ขณะเดียวกัน ภายหลังพบ โควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน ได้กำชับให้ระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งทางบก ราง น้ำ และอากาศคุมเข้มโควิด-19 ภายใต้มาตรการสาธารณสุข ทั้งการคัดกรอง ป้องกัน ควบคุม กำกับดูแล บุคลากร และนักท่องเที่ยว รวมทั้งมาตรการด้านความปลอดภัย ตลอดจนการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย การให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว

 

ส่วนข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้ทุกกระทรวงเตรียมมาตรการเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ กระทรวงคมนาคม จะเสนอการเปิดให้ประชาชนใช้บริการมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ฟรี และยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ (ทางด่วน) และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) รวม 7 สายทาง ได้แก่ ทางด่วนบูรพาวิถี, ทางด่วนกาญจนาภิเษก, ทางด่วนเฉลิมมหานคร, ทางด่วนศรีรัช, ทางด่วนอุดรรัถยา และมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 และหมายเลข 9 ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube