fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯจัด Roadshow แฟรนไชส์สร้างอาชีพหัวหิน

Featured Image
พัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน Roadshow แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ‘หัวหิน’ กระตุ้นผู้ว่างงานให้มีงานทำ สร้างรายได้ด้วยแฟรนไชส์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กิจกรรม Roadshow แฟรนไชส์สร้างอาชีพ เกิดจากนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่ได้นำระบบแฟรนไชส์มาเป็นแนวทางช่วยเหลือและสร้างอาชีพให้กลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow ในส่วนภูมิภาค จำนวน 15 จังหวัด

 

ซึ่งที่ผ่านมากรมฯ ได้จัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2021 ไปแล้ว จำนวน 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาใน 12 จังหวัด คือ จังหวัดอุดรธานี เชียงใหม่ นครราชสีมา ระยอง สงขลา พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี เชียงราย สมุทรสาคร ชลบุรี ชัยภูมิ และจังหวัดลำปาง โดยมีผู้สนใจร่วมเจรจาธุรกิจรวมกว่า 2,700 ราย คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมกว่า 400 ล้านบาท และคาดว่าหลังจบกิจกรรมฯ จะมีผู้ซื้อแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซี) กระจายอยู่ทั่วประเทศ เข้าถึงชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก สร้างอาชีพให้แก่คนว่างงานได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

 

สำหรับการจัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2021 ครั้งที่ 14 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองและประชาชนทั่วไปเข้าชมงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2021

 

โดยสามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการ และเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 40 แบรนด์ เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ การสนับสนุนเงินทุน การต่อยอด และเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยสามารถขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป ทำให้ผู้ว่างงานมีงานทำสร้างรายได้เลี้ยงตัวเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube