fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แม่ค้าจตุจักรหวังนทท.ต่างชาติช่วยเพิ่มรายได้

Featured Image
แม่ค้าจตุจักรหวังนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วยให้มีรายได้อีกครั้ง ลุ้นโควิดสายพันธุ์ใหม่ทำปิดประเทศอีกรอบ

 

บรรยากาศ การใช้จ่ายที่ ตลาดนัด จตุจักร ล่าสุดพบว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเดินซื้อของ เป็นจำนวนมาก จากก่อนหน้าที่มีเพียง ชาวไทยที่ออกมาจับจ่าย โดยจากการสอบถามพบว่าส่วนหนึ่งชาวต่างชาติกลุ่มนี้พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยและครบกำหนดการกักตัว 14 วัน จึงสามารถออกมาเดินเล่นพักผ่อนได้ตามปกติ

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นในตลาดนัดจตุจักร บอกกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตั้งแต่เปิดประเทศ 1 พ.ย.64 ที่ผ่านมา การค้า-ขาย เริ่มกลับมาคึกคัก สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินเลือกซื้อของ

ขณะที่ ร้านค้าที่หลายร้านกลับมาลงทุนเปิดร้านใหม่อีกครั้ง แม้ยอดขายจะไม่มากเหมือนช่วงก่อนโควิดระบาดแต่ก็ยังดีกว่าต้องปิดร้านไปขาดรายได้ นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครมีการเยียวยาโดยการลดราคาค่าเช่าให้ส่วนหนึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

ทั้งนี้มองว่า การเปิดประเทศที่ผ่านมาส่งผลทำให้ยอดขายดีขึ้น แต่ไม่ดีเท่าที่หวังไว้แน่นอน เพราะล่าสุดพบการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ในหลายประเทศ ไม่รู้ว่าจะกระทบต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาไทย หรือไม่จะทำให้ประเทศไทยติดเชื้อจนต้องประกาศล็อกดาวน์อีกรอบไหม ถ้าเป็นแบบนั้น ร้านค้าคงจะแบกรับภาระไม่ไหว ต้องปิดตัวลง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สถานการณ์คงไม่เลวร้ายถึงกับต้องปิดประเทศแต่ก็ต้องลุ้นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจากโซนยุโรปว่าจะตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่หรือไม่ซึ่งหากตรวจพบอาจจะส่งผลกับประเทศไทยอยู่บ้าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube