fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”คุยแผนรับมือรถบรรทุกหยุดวิ่ง

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ประสานผู้ประกอบการโลจิสติกส์ วางแผนรับมือรถบรรทุกหยุดวิ่ง ให้มีสินค้าเพียงพอกับประชาชน มั่นใจไม่ขาดแน่

จากกรณีที่ผู้ประกอบการรถบรรทุกจะหยุดวิ่งรถ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือในเรื่องของราคาน้ำมัน และอาจส่งผลกระทบกับการขาดแคลนสินค้านั้น ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จนถึงเวลานี้สินค้ายังไม่ได้ขาดแคลน ซึ่งกรมฯ ได้มีการประสานกับผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ต่างๆ เพื่อเตรียมการรับมือดูแลผู้บริโภครวมถึงผู้ผลิตสินค้า เพื่อทำให้การผลิตทำได้อย่างต่อเนื่อง

โดยมีการเตรียมการวางแผนล่วงหน้ารองรับการขนส่งไว้แล้วตั้งแต่ในช่วง สถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา เพื่อทำให้การขนส่งยังทำได้ปกติ โดยมีการบริหารจัดการระหว่างผู้ผลิตสินค้า ห้างสรรพสินค้า รวมถึงห้างค้าปลีกต่างๆ ดูแลเรื่องการขนส่งรวมถึงการผลิตให้มีสินค้าที่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

ซึ่งสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปเวลานี้ ยังอยู่ในระดับปกติและไม่ได้มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยสินค้าบางรายการที่เห็นว่ามีการปรับราคาสูงขึ้นนั้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการหมดช่วงการจัดโปรโมชั่นของห้างต่างๆ โดยกรมฯ เชื่อมั่นว่าผู้ผลิตสินค้าจะดูแลกำลังการผลิตให้อยู่ในระดับที่เป็นปกติ เพื่อทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบกับปริมาณสินค้าเพื่อการบริโภคของประชาชนอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube