fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

นายจ้างพาแรงงานฉีดวัคซีนคึกคัก

Featured Image
นายจ้างพาแรงงาน ฉีดวัคซีนแคมป์คนงานคึกคัก “สุชาติ” ตั้งเป้า 3,500 คนต่อวัน จาก 611 จากแคมป์ ทั่วกรุงเทพฯ

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง บรรดานายจ้างได้พาแรงงานตามแคมป์ที่มีรายชื่อของกระทรวงแรงงาน ได้แจ้งไปมาฉีดวัคซีน เข็มแรก โดยทยอยมารอคิวตั้งแต่ก่อน 08.00 น. ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจโควิดมาแล้วว่า ไม่มีการติดเชื้อ และต้องยื่นเอกสารให้ครบถ้วนกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ จะมีรถรับส่งของแต่ละแห่งมาจอดรอ

ขณะเดียวกัน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เป็นไปตามตามที่รัฐบาลได้มีความห่วงใยผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาตินั้น ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการตามมาตรการปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน จึงมีเป้าหมายดำเนินการฉีด 3,500 คนต่อวัน จากแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมด 611 แคมป์ คนงาน 83,082 คน เป็นคนไทย 32,471 คน ต่างด้าว 50,611 คน อีกทั้ง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มคนงาน เป็นการสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนทั่วไปที่อยู่อาศัยบริเวณชุมชนรายรอบแคมป์คนงาน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ภาคแรงงาน ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้

นายจ้างพาแรงงานฉีดวัคซีนคึกคัก

อย่างไรก็ตาม จะเปิดบริการฉีดตั้งแต่ 9-31 สิงหาคม เว้นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ แบ่งเป็น 2 แห่ง คือ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร มีศักยภาพการฉีดวันละ 2,000 คน และที่อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี มีศักยภาพการฉีด 1,500 คนต่อวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube