fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนลุย25ศูนย์ฉีดวัคซีนกทม.รอรัฐจัดสรรเพิ่ม

Featured Image
เอกชน เดินหน้า 25 ศูนย์ ฉีดวัคซีน กทม. ต่อไป ลดความแออัดของประชาชน รับทุกกลุ่มอายุ สูงสุดวันละ 50,000 คน รอภาครัฐจัดสรรวัคซีนเพิ่มอีก

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยืนยัน 25 ศูนย์ ฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลของภาคเอกชนที่ทำร่วมกับกรุงเทพฯ ยังพร้อมให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งสามารถรองรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนได้ทุกกลุ่มวัย สูงสุดวันละ 50,000 คน

สนั่น อังอุบลกุล จุด ฉีดวัคซีน -2

โดยที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนใน 25 ศูนย์ ผ่าน “ไทยร่วมใจ” ไว้ กว่า 2.4 ล้านคน ซึ่งต้องยอมรับว่ายังฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ลงทะเบียนได้ไม่ครบ โดยล่าสุดที่ได้รับการจัดสรรมา 750,000 โดส ได้ทยอยฉีดให้ประชาชนที่ได้มีการลงทะเบียนและมีคิวนัดเดิม ในวันที่ 1-8 กรกฎาคม โดยมีบางส่วนได้รับวัคซีนไปแล้วจากทางอื่น และสำหรับคิวนัดตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม จะมีการแจ้งเพื่อเข้ารับวัคซีนต่อไป ตามจำนวนวัคซีนที่เหลือและรอการจัดสรรวัคซีนเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม การเปิดให้ 25 ศูนย์ฉีดได้ทำงาน จะช่วยลดความแออัดของประชาชน และในขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางไปฉีดวัคซีนในศูนย์ฉีดที่ใกล้บ้าน ลดการเดินทาง ลดความเสี่ยงได้ ซึ่งหากภาครัฐพิจารณาจัดสรรวัคซีนเพิ่มจะช่วยให้การคุมคุมการะบาดทำได้เร็วขึ้น ซึ่งทางภาคเอกชนพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube