fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ตรวจสอบสินค้าใกล้ชิดห้างฯเติมลดความกังวลซื้อตุน

Featured Image
พณ. ตรวจสอบปริมาณ สินค้า ใกล้ชิด ห้างสรรพสินค้า เติมของลดความกังวลประชาชนซื้อตุน

หลังจาก กระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับให้ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกต่างๆ ที่เป็นจุดจำหน่ายสินค้าเร่งปรับปรุงระบบโลจิสติกส์ และเติม สินค้า จำเป็น โดยเฉพาะอาหารสดให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ลดความตื่นตระหนก ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ จากการลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายสินค้าภายในห้างค้าปลีก ย่านลาดพร้าววันนี้

สินค้า

 

พบว่า ปริมาณสินค้าที่ทางห้างนำมาวางจำหน่ายให้กับประชาชนนั้น มีปริมาณที่เพียงพอและใกล้เคียงกับระดับปกติ ทั้งในส่วนของผักสด เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่

โดยหมูเนื้อแดง จำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 125 บาท ไข่ไก่ แผงละ 109 บาท น้ำมันปาล์ม ราคาขวดละ 45-46 บาท น้ำมันถั่วเหลือง ราคาขวดละ 47-55 บาท ขึ้นอยู่กับการจัดโปรโมชั่น และในส่วนของน้ำมันถั่วเหลือง มีการจำกัดปริมาณการซื้อ ครอบครัวละไม่เกิน 3 ขวด เพื่อทำให้สินค้ามีการกระจายอย่างทั่วถึง

สินค้า เนื้อหมู

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์นั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการกำชับให้กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อลดความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และสั่งให้ห้างสรรพสินค้า รวมถึงห้างค้าปลีกต่างๆ เร่งเติมสินค้าจำเป็นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube