fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนชี้ไทยวิกฤตวัคซีนไม่มาตามนัดจ่อพบอนุทิน

Featured Image
เอกชน ชี้ ไทยเจอ วิกฤต วัคซีน รัฐบาลไม่ส่งตามนัด เปิดประเทศใน 120 วันยังอีกไกล ด้านแรงงานฉีดได้ไม่ถึง 10% ขณะสัปดาห์หน้าพบ รัฐมนตรีฯสาธารณสุข

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า เวลานี้ประเทศไทยกำลังเจอวิกฤต วัคซีน เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถจัดส่งวัคซีนเดือนละ 10 ล้านโดสได้ ตั้งแต่ในช่วงเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม ตามที่สัญญาไว้ ทำให้เวลานี้การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศถือว่าล่าช้า

ในขณะที่แรงงานภาคอุตสาหกรรมได้รับวัคซีนแล้ว ไม่ถึงร้อยละ 10 ของจำนวนแรงงานทั้งหมด ส่งผลต่อการป้องกันการติดเชื้อของแรงงานภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อภาพรวมการรับวัคซีนของประชาชน ทำให้ไม่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้โดยมองว่าเป้าหมาย 120 วันเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรี ยังอีกห่างไกล

โดยในสัปดาห์หน้าทางภาคเอกชน จะเข้าพบรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อีกครั้ง เพื่อขอความชัดเจนในเรื่องของการจัดหาวัคซีน รวมถึงการกระจายวัคซีนให้แต่ละภาคส่วน เพราะเวลานี้ภาคเอกชนมีความพร้อมในเรื่องของจุดฉีดวัคซีนเป็นอย่างมากแต่จำนวนวัคซีนที่ได้รับกลับน้อยกว่า กำลังที่ภาคเอกชนสามารถฉีดได้ โดยไม่เข้าใจว่าวัคซีนที่รัฐบาลบอกสามารถนำเข้าได้ตามแผนไปอยู่ในส่วนใดบ้าง ทำให้แผนในการฉีดวัคซีนแต่ละวันน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ และยังมีการเลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชนบางกลุ่มแบบไม่มีกำหนด ซึ่งมีผลกระทบกับความเชื่อมั่นของประชาชนเป็นอย่างมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube