fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนห่วงวัคซีนช้าเร่งรัฐนำเข้าตามแผน

Featured Image
เอกชน ห่วง วัคซีนมาช้า เร่งรัฐบาลนำเข้าตามแผน ยิ่งเร็ว ยิ่งดี ขณะหอการค้า นัด 40 CEOs ถกหาทางช่วยอีกครั้ง

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องการจัดหาวัคซีนโควิดที่ล่าช้าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก รัฐบาลต้องมีการเร่งจัดการให้เร็วขึ้นเพื่อที่จะคุมการระบาดของโควิด-19ให้ได้ดีขึ้น การจำกัดและยกระดับมาตรการนั้นทำได้ในบางธุรกิจกับบางพื้นที่เท่านั้น เพราะถ้าจำกัดมากจะยิ่งมีผลเสียต่อเศรษฐกิจมาก รัฐบาลต้องเร่งเจรจาและจัดหา วัคซีนโควิด ให้ได้ตามแผน หรือยิ่งเร็วกว่าแผนเดิมได้ ก็จะดีมากขึ้น เพราะเป็นทางเดียวที่จะสร้างความเชื่อมั่นกับทุกฝ่ายได้

โดยทางหอการค้าไทยจะมีการนัดประชุมกับ 40 CEOs อีกรอบ โดยจะมีการขอความเห็นและขอให้ภาคเอกชนสนับสนุนทั้งมาตรการคุมการระบาด มาตรการเยียวยา มาตรการฟื้นฟู และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่าจะสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือส่วนใดได้บ้าง

และสำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ ที่ทางกรุงเทพมหานคร ดำเนินการร่วมกับหอการค้าไทย และภาคเอกชน และโรงพยาบาลต่างๆ ยังมีการดำเนินการฉีดเฉพาะเข็ม 2 ที่ได้รับการจัดสรรไว้ก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับเข็มแรกที่ได้มีการจองผ่านมาและเลื่อนออกไปนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่ม และเมื่อได้วัคซีนมาเพิ่มเติมแล้ว ภาคเอกชนพร้อมที่จะเร่งดำเนินการให้ประชาชนได้รับวัคซีน เพื่อคุมการระบาดให้ได้ในพื้นที่มีการระบาดสูงอย่างกรุงเทพฯทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube