fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”ถกผู้ว่าฯนนทบุรี-ปทุมฯแผนฉีดวัคซีนม.33

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ หารือร่วมผู้ว่าฯ นนทบุรี ปทุมธานี เตรียมแผนกระจายวัคซีนโควิด-19 ฉีดผู้ประกันตน มาตรา 33 สอดคล้องนโยบายรัฐบาล

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี โดยมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ซึ่งที่ผ่านกระทรวงแรงงาน มีบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวน 408,794 คน คิดเป็นร้อยละ 95.48 (ยอดสะสมวันที่ 6-24 มิ.ย.64)

สำหรับจังหวัดนนทบุรี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ต้องการรับวัคซีนจำนวน 174,807 คน วัคซีนที่ได้รับการจัดสรร จำนวน 75,000 โดส โดยกำหนดจุดฉีดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ มีทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรจากโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ดเป็นผู้ดูแล มีศักยภาพการฉีดได้วันละ 2,500 คน จำนวน 30 วันทำการ

"สุชาติ"ถกผู้ว่าฯนนทบุรี-ปทุมฯแผนฉีดวัคซีนม.33

ในส่วนจังหวัดปทุมธานี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ต้องการรับวัคซีนจำนวน 244,639 คน วัคซีนที่ได้รับการจัดสรร จำนวน 75,000 โดส โดยกำหนดจุดฉีด 2 จุด ได้แก่ จุดแรก ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี มีทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรจากโรงพยาบาลกรุงสยามเซนคาร์ลอสเป็นผู้ดูแล มีศักยภาพการฉีดได้วันละ 1,500 คน จุดที่สอง ที่ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต มีทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรจากโรงพยาบาลแพทย์รังสิตเป็นผู้ดูแล มีศักยภาพการฉีดได้วันละ 1,500 คน จำนวน 25 วันทำการ

อย่างไรก็ตาม การประชุมของกระทรวงแรงงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานีในวันนี้ เพื่อหารือแผนการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ของทั้งสองจังหวัด ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ซึ่งกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่แรงงาน ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีการขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube