fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สศช.ยันคนละครึ่งเฟส3เริ่มใช้จ่าย1ก.ค.นี้

Featured Image
เลขาธิการ สศช. ยืนยัน คนละครึ่งเฟส3 ยังเดินหน้าใช้จ่าย 1 ก.ค. ยอมรับ มาตรการเข้มโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจ ก.ค. ขณะนายกฯ ถกเยียวยาธุรกิจวันนี้

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ยืนยันกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โครงการ คนละครึ่งเฟส3 ยังคงเดินหน้าเริ่มใช้จ่ายวันที่ 1 ก.ค.นี้ ส่วนคำสั่งยกระดับมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งหมด 10 จังหวัด โดยเฉพาะการปิดแคมป์ก่อสร้าง 30 วัน รวมถึง ข้อห้ามรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในร้าน โดยให้นำกลับไปบริโภคที่บ้านนั้น

เชื่อว่า จะไม่กระทบกับการใช้จ่ายคนละครึ่ง เนื่องจากประชาชนยังสามารถใช้จ่ายได้ตามปกติ ผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการ เพียงแต่ว่า ไม่สามารถรับประทานได้ที่ร้านเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ผลจากการออกมาตรการดังกล่าว กระทบต่อเศรษฐกิจในเดือน ก.ค. ที่จะชะลอตัวลง โดยเฉพาะการบริโภค

เลขาธิการ สศช. กล่าวอีกว่า ในการประชุมทีมเศรษฐกิจวันนี้ (28 มิ.ย.) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะหารือถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมเข้มโควิด-19 อีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube