fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”พอใจยอดฉีดวัคซีนม.33ทะลุ3แสนราย

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พอใจ ผลฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน กทม. มียอดมากกว่า 3 แสนราย เร่งเต็มที่ ช่วยเศรษฐกิจฟื้นเร็ว

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้มอบหมายให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ดำเนินการจัดฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เพื่อขับเคลื่อนตามนโยบายเร่งด่วนของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้การฉีดวัคซีน โควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ห่วงใยและติดตาม การดำเนินงานอย่างใกล้ชิด พบว่าผลการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 7 – 18 มิถุนายน 2564 ได้รับรายงานจากสำนักงานประกันสังคมว่า มีผู้ประกันตนได้รับการฉีดวัคซีนแล้วทั้งสิ้นจำนวน 317,020 คน ถึงแม้มีความจำเป็นต้องปิดการให้บริการไปในบางศูนย์ที่สถานที่ไม่พร้อมอำนวยความสะดวก และต้องปิดศูนย์เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขทุกสุดสัปดาห์ในวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ถือว่ายอดตัวเลขการฉีดวัคซีนเป็นที่น่าพอใจและกระจายการฉีดไปทั่วทุกพื้นที่ กทม.ในการกำกับดูแล ของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 เขต

"สุชาติ"พอใจยอดฉีดวัคซีนม.33ทะลุ3แสนราย

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมภายใต้ ความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน มีความพร้อมและศักยภาพการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ป้องกันโรคอย่างมีประสิทธิภาพ ตนย้ำเสมอว่าการให้ผู้ประกันตนเข้าถึงการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็วและครอบคลุมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตของพี่น้องแรงงานผู้ประกันตนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตให้น้อยที่สุด หรือไม่เกิดขึ้นเลย เพื่อพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศซึ่งทุกท่านคือหัวใจสำคัญให้กลับมาฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ติดต่อสายด่วน 1506 กด 7 เจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

"สุชาติ"พอใจยอดฉีดวัคซีนม.33ทะลุ3แสนราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube