fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าถกกทม.เร่งเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
ประธาน หอการค้า ประชุม ผู้ว่าฯกทม. เร่งเปิดจุดฉีด วัคซีนโควิด -19 นอกโรงพยาบาล เริ่ม 14 แห่ง 23 พ.ค.นี้

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้เชิญทางหอการค้าไทยหารือร่วมกัน เพื่อติดตามความคืบหน้าการเปิดจุดบริการฉีด วัคซีนโควิด -19 นอกโรงพยาบาลของทางหอการค้าไทย ที่มีการจัดทำร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชนต่างๆ ให้สามารถเปิดบริการได้ตามกำหนด

ซึ่งล่าสุดทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จุดบริการของทางหอการค้าไทยนอกโรงพยาบาล 14 จุดแรก จะเปิดให้บริการกับประชาชนได้ ภายในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ และอีก 11 จุดจะเปิดให้บริการภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

ซึ่งกรุงเทพฯ จะได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้อยู่ที่ประมาณ 1-1.5 ล้านโดส จำเป็นต้องมีการเพิ่มจุดบริการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น แบ่งเบาภาระในส่วนของโรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆของกรุงเทพฯ

ในขณะที่การเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนในต่างจังหวัดนั้นประธานหอการค้าของแต่ละจังหวัดได้มีการประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานด้านสาธารณสุขในแต่ละจังหวัด ซึ่งแต่ละพื้นที่มีความจำเป็นที่แตกต่างกัน จึงต้องมีการปรับแผนตามความเหมาะสมต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube