fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ขนุน-แอมป์”เผาหมายเรียกคดีชุมนุมบ้านพักนายกฯ

Featured Image
“ขนุน-แอมป์” เผาหมายเรียก  หน้า สน.ดินแดง ชี้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “ตี้ พะเยา”กับพวกปฎิเสธ 6ข้อหาชุมนุมบ้านพักนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยรายงานตัว ตาม หมายเรียก จากการชุมนุมหน้ากรมทหารมหาดเล็กที่ 1 รักษาพระองค์ ถ.วิภาวดีฯ (ร.1 พัน 1 รอ.) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้น นายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือขนุน แกนนำ มศว.คนรุ่นเปลี่ยนนายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือแอมป์ แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายเรียกบางส่วนได้ เผาหมายเรียก รับทราบข้อกล่าวหาที่หน้าโรงพัก พร้อมระบุว่า ทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและตั้งข้อสังเกต ว่า การออกหมายเรียกของตำรวจครั้งนี้ มีความชอบธรรมตามหลักนิติรัฐหรือไม่

เหตุใดการแจกน้ำในการชุมนุมจึงถูกหมายเรียก ยืนยันจะต่อสู้ต่อไปการเผาหมายเรียกครั้งนี้ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ว่า พวกตนไม่ยอมรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่มีต่อผู้ชุมนุมเห็นต่างทางการเมือง เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญทุกฉบับ แม้แต่รัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2560

 

เผาหมายเรียก ขนุน-แอมป์เผาหมายเรียกหน้าสน.ดินแดง--2

 

“ตี้ พะเยา” กับพวก พบ ตร. ดินแดง ปฎิเสธ 6 ข้อหาชุมนุมบ้านพักนายกฯ

น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกร่วมกับพวก 22คน ในจำนวนนี้มีเยาวชน 1 ราย กรณีชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารมหาดเล็กที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1รอ.) เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า ตนเองและพวกถูกออกเรียกรวม 6 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตาม พรก.ฉุกเฉินฯ, ร่วมกันกระทำการ ซึ่งอาจก่อสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ,มั่วสุมกัน 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย , ร่วมกันต่อสู้ ขัดขวางคำสั่งเจ้าพนักงาน และร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอทำบันทึกคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 30 วัน

ส่วนสาเหตุที่ตนเองถูกออกหมายเรียกดังกล่าวสันนิษฐานว่า เกิดจากการที่ตนเองได้พยายามเข้าไปช่วยน้องๆ ที่มาร่วมชุมนุม และถูกทำร้ายควบคุมตัวด้วยความรุนแรงพร้อมระบุส่วนตัวตั้งแต่ออกมาร่วมชุมนุม ถูกดำเนินคดีแล้ว 9-10 หมาย และถูกดำเนินคดีตาม ม.112แล้ว 3 คดี

โดยอัยการจังหวัดเชียงใหม่นัดฟังคำสั่งคดี ม.112 ในวันที่ 22 เม.ย.64 เวลา 10.00 น.นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งให้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อใช้ในการประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดีด้วยพร้อมยอมรับส่วนตัวทำใจไว้อยู่แล้วหากไม่ได้ประกันตัวเหมือนแกนนำรุ่นพี่ แต่ยอมรับว่ากังวลหากไม่ได้ประกันตัว ครอบครัวจะอยู่อย่างไร และน้องๆที่ออกมาร่วมต่อสู้จะทำยังไง

ด้าน นายศิริ นิลพฤกษ์ แนวร่วมกลุ่ม REDEM ซึ่งถูกดำเนินคดีและถูกออกหมายเรียกครั้งแรกในฐานะผู้ร่วมชุมนุม มองว่าการถูกดำเนินคดีครั้งนี้มีอย่างน้อย2ข้อหาที่ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม เพราะมองว่าการชุมนุมทำได้ตามรัฐธรรมนูญ โดยยอมรับว่ากังวลใจที่ถูกดำเนินคดี แต่ก็จะยังคงชุมนุมเคลื่อนไหวต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง กล่าวว่า สำหรับผู้ที่มารายงานตัววันนี้ เป็นกลุ่มที่ชุมนุมหน้ากรมทหารมหาดเล็กที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งเมื่อรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จสิ้นตามขั้นตอนก็จะปล่อยตัวกลับ ไม่ควบคุมตัวไว้ ส่วนกลุ่มที่มาทุบทำลายทรัพย์สินราชการรวมถึงเผารถกระบะสายตรวจในคืนวันชุมนุมนั้น มีจำนวนหลายคนซึ่ง พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

 

“ตี้ พะเยา” ยันร่วมมือกับ”จตุพร” จัดชุมนุมขับไล่รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ได้ เชื่อคนจะออกมาเยอะขึ้น

น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่แตะเรื่องการปฎิรูปสถาบัน มองว่า ข้อเรียกร้องข้อ 1 และ 2 ยังเหมือนกัน

ดังนั้น จึงร่วมมือกันได้อะไรที่ทำให้เข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุด ก็พร้อมร่วมมือ โดยเชื่อว่ามวลชนจะออกมากันเยอะขึ้น เพราะคนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ มีมากกว่า 90% ซึ่งหากประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมสามารถลงชื่อถอดถอน พล.อ.ประยุทธ์ และร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมได้ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) ส่วนข้อเรียกร้องเรื่องปฎิรูปสถาบันกลุ่มของตนเองยังเอาอยู่และจะเคลื่อนไหวประเด็นนี้ต่อไปด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube