fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลชี้เรือนจำฯใช้ความระมัดระวังปฏิบัติต่อ”อานนท์-พวก”

Featured Image
ศาลชี้เจ้าพนักงานเรือนจำฯ ใช้ความระมัดระวังการปฏิบัติต่อ อานนท์และพวก  – เลื่อนนัดตรวจหลักฐาน แกนนำ ราษฎร คดีปักหมุดสนามหลวง เป็น 8 เมษายน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่ห้องพิจารณา 812 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งของนายอานนท์ นำภา แกนนำราษฎร
ที่ยื่นคำร้องต่อศาลขอคุ้มครองความปลอดภัยชีวิต ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยวันนี้ศาลเบิกตัวนายอานนท์ มาฟังคำสั่ง

ศาลเห็นว่า การดำเนินการของเจ้าพนักงานเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไม่ได้ใช้ความระมัดระวังอันกระทบต่อสิทธิของผู้ร้องกับพวกเท่าที่ควรและเห็นควรให้เจ้าพนักงานเรือนจำที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่โดยใช้ความระมัดระวังเพื่อให้ผู้ร้องกับพวกได้รับความคุ้มครองสิทธิที่กฎหมายรับรอง

 

ศาลนัดไต่สวนคดีม็อบมธ.29มี.ค.นี้

 

ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน คดี 22 แกนนำราษฎรปักหมุดสนามหลวง เป็น 8 เมษายน ทนายอ้างเพิ่งได้รับเอกสารวันที่ 25 มี.ค.

ศาลอาญา รัชดา เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลย รวม 22 คน เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์,นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน , นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ และ นายอานนท์ นำภา

ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ มาตรา 116 รวมทั้งความผิดอื่นๆ กรณีร่วมกันชุมนุม เมื่อวันที่ 19 และ 20 กันยายน 2563 ทวงคืนอำนาจ-ปักหมุดราษฎร เนื่องจาก ทนายความแถลงต่อศาลว่า เพิ่งได้รับเอกสารในดคีนี้เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ขอโอกาสในการพิจารณาเอกสาร ศาลจึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ เป็นวันที่ 8 เมษายน เวลา 09.00 น.

ขณะที่ จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ / โดยผู้พิพากษาได้กำชับทนายความจำเลย ให้มีความพร้อมในการนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งหน้า เพื่อให้คดีดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำและแนวร่วมที่ถูกควบคุมตัว โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ก่อนหน้านี้ และเพิ่มเหตุผลด้านสุขภาพของแกนนำ เพื่อประกอบการพิจารณาของศาล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube